Dòng sự kiện:
Hai anh em mồ côi ở Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng
01/12/2019 05:38:12
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã dành thêm phần quà cho 2 anh em mồ côi tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Thời gian qua, những tấm lòng, tình cảm của người ở lại đã góp thêm động lực cho 2 cháu Hồ Duy Mạnh (2 tuổi, học lớp 7B trường THCS thị trấn Tây Sơn) và cháu Hồ Thị Bảo Châu (6 tuổi, học lớp 1A trường tiểu học thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Mẹ hai cháu Mạnh – Châu là cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên Trường mầm non thị trấn Tây Sơn, Hà Tĩnh đã qua đời vì tai nạn giao thông hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Chị Thuỷ mất đi khi chưa có một ngôi nhà để ở. Ngày đến thắp hương tiễn biệt chị, ai cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh 2 đứa con thơ khóc than gọi mẹ trong mái lều do hàng xóm dựng tạm để lo hậu sự cho chị. Sự ra đi của chị đã để lại mất mát rất lớn cho 2 con, bao xót xa cho những người quen và biết hoàn cảnh gia đình chị.

Cảm nhận nỗi đau tột cùng và mong muốn giúp đỡ hai anh em trẻ mồ côi cha mẹ, trong vai trò kết nối, báo Đời sống và Pháp luật tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã trực tiếp kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện chung tay góp sức.

Gần đây nhất, chiều ngày 30/11, Hội phụ nữ Công an, Quân sự, Bộ đôi biên phòng Hà Tĩnh đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng cho 2 cháu, đồng thời động viên 2 cháu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hội phụ nữ Công an, Quân sự, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng.

Cùng ngày, đại diện nhóm nhân ái "Để gió cuốn đi" ở Miền Nam cũng đã về tận nhà trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ 2 cháu.

Chính quyền địa phương cùng gia đình tiếp nhận số tiền và làm sổ tiết kiệm cho 2 cháu.

Trước đó, câu lạc bộ lan Hồng Lam cũng đã kêu gọi các hội viên quyên góp ủng hộ 2 cháu với số tiền 23 triệu đồng.

Thay mặt gia đình và chính quyền địa phương, ông Nguyễn Kim Hảo – Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị, cũng như các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong thời gian qua.

"Chính quyền địa phương đang nỗ lực để hoàn thành ngôi nhà tình nghĩa cho hai cháu trong thời gian sớm nhất, đồng thời sẽ quản lý tốt số tiền mà các cháu được tài trợ, giúp cho các cháu có một điều kiện tốt nhất cho cuộc sống sau này".

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến