Dòng sự kiện:
Hai bức thư của nữ đại gia gỗ trước khi “mất tích” cùng 900 tỷ đồng và bí ẩn chiếc xe Lexus 350
11/05/2020 08:21:47
Sau khi nữ đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai “mất tích” cùng số tiền trên 900 tỷ đồng có để lại 2 bức thư, từ đây những bí ẩn về các lô hàng và chiếc xe Lexus 350 mà bà Mai sử dụng bắt đầu lộ diện.

Bí ẩn đằng sau 2 bức thư cuối cùng

Trong bức thư gửi 2 người em đồng hành cùng mình trong công việc làm ăn trước khi “mất tích” vào ngày 1/4, bà Nguyễn Thị Mai viết: “Gửi 2 em Trang và Dương! 2 em gái của chị. Chị lần này phải đi để tìm cách giải quyết được mội vấn đề đang gặp phải rồi.

2 em là người luôn đồng hành cùng chị trong công việc. Hai em cũng là người gửi gắm niềm tin nơi chị. Chị em mình đều muốn vượt qua, nhưng quả là khó em ạ.

Chị đi Trung Quốc tìm lại mọi thứ để về làm lại từ đầu. Cố gắng 2-3 tháng chờ chị về nhé. Luôn yêu quý 2 em nhiều. Chị cũng cố gắng để 2 em không bị liên lụy và khổ vì chị đâu. Các em ở lại cố gắng giải quyết công việc và chờ chị về nhé. Chị nhất định sẽ quay trở về. Chị đi là còn cơ hội để giải quyết mọi vấn đề”.

Nhiều cổ đông góp vốn cùng bà Nguyễn Thị Mai đề nghị làm rõ trách nhiệm và mối liên quan giữa những người trong thư với đường đi của số tiền 900 tỷ đồng.

Khi bức thư được phát hiện và nội dung có đề cập đến 2 nhân vật mà bà Mai luôn tin tưởng, đồng hành trong công việc, khiến nhiều đối tác của bà nghi ngờ có một mối liên hệ mật thiết giữa những người này với số tiền 900 tỷ không cánh mà bay.

Trong các lá đơn gửi đến cơ quan chức năng, các đối tác mong muốn được làm rõ mối liên hệ giữa 2 người là Trang và Dương và sự biến mất bí ẩn của bà Mai cùng đường đi của 900 tỷ đồng.

Ngoài bức thư trên, đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai còn để lại một bức thư cho các đối tác hùn vốn cùng bà: “Trước tiên tớ xin gửi lời xin lỗi chân thành đến hai bạn của tớ nhiều lắm. Đến lúc này thực lòng tớ phải ra đi để tìm con đường cứu vãn tình thế như hiện nay. Tớ đi nhưng lại là người có lỗi rất nhiều với các bạn. Nhiều năm nay các bạn tin tưởng để gửi gắm vào tớ đồng tiền làm ăn, tớ cũng đã cố gắng không phụ lòng các bạn, để kiếm thật nhiều tiền cho các bạn vui, nhưng đến bây giờ thì lại làm các bạn không vui rồi…”.

Ngày 1/4, sau khi biết bà Mai “biến mất”, 21 doanh nghiệp, cá nhân có vốn đầu tư và đối tác của Công ty Mai Lâm đã đến trụ sở công ty này tại số 12/30A Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng tìm hiểu sự việc.

Tại đây, ông Trần Anh Dũng, đại diện cho Công ty Bảo Tín Minh Thu đã đứng ra tổ chức một cuộc họp với hơn 20 doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư, góp vốn cùng Công ty Mai Lâm. Thư ký cuộc họp là bà Trang, trợ lý của Công ty Mai Lâm.

Tại cuộc họp, ông Dũng đã thông báo về việc bà Mai “biến mất”, tắt điện thoại, không liên lạc được. Mọi người đều thống nhất ý kiến cho bà Mai cơ hội quay về lý giải rõ số tiền doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư hiện đang ở đâu hay đã đầu tư vào những lĩnh vực gì.

Tuy nhiên, đến nay bà Mai vẫn “bặt vô âm tín”. Quá trình làm việc, số tiền tổng cộng bà Mai đã nhận hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp, cá nhân được xác định lên tới trên 900 tỷ đồng.

Với số tiền huy động vốn lên tới trên 900 tỷ đồng, nhiều nhà đầu tư đều đặt câu hỏi, không biết bà Mai đã sử dụng hàng trăm tỷ đồng của họ vào mục đích gì, hiện số tiền này đang ở đâu? Và số tiền này được chuyển sang nước ngoài thông qua con đường nào?

Bí ẩn chiếc xe Lexus 350

Một điều lạ lẫm nữa là trước một ngày bà Mai bỗng dưng “biến mất” vào ngày 30/3, nhiều người vẫn nhìn thấy bà Mai đi trên chiếc xế hộp Lexus 350 đăng ký chính chủ tên của bà và là tài sản thế chấp đảm bảo tiền vay tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu - Chi nhánh Duyên hải, theo hợp đồng thế chấp/cầm cố tài sản ngày 17/3/2020; được ký kết giữa bên bảo đảm là bà Nguyễn Thị Mai với bên nhận bảo đảm là ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu - Chi nhánh Duyên hải. Thế nhưng, đến ngày 31/3, khi bà Mai rời khỏi nhà, chiếc xe này cũng “biến mất” theo một cách bất thường.

Trong biên bản cuộc họp các cổ đông, mọi người đều thống nhất cho đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai cơ hội làm lại và trả nợ cho mọi người.

Ngay sau khi nghe tin bà Mai “cao chạy xa bay”, một số nhà đầu tư đã truy tìm chiếc xe, hỏi han khắp mọi nơi nhưng không thấy. Tìm hiểu thông tin từ bà Oanh (Công ty Tuấn Oanh), các nhà đầu tư được biết, chính Công ty Tuấn Oanh cũng đã cầm cố nhiều tài sản để đầu tư hợp tác với bà Mai. Còn về chiếc xe và bà Mai hiện đang ở đâu thì bà Oanh cũng không biết.

Ngày 17/4, một số người bất ngờ phát hiện có người đi chiếc xe Lexus BKS 15A - 553.99 của bà Mai trên đường Hoàng Diệu. Các nhà đầu tư mới tìm hiểu về lịch trình của chiếc xe từ ngày 30/3 - 17/4 thì phát hiện chiếc xe này tối ngày 30/3 đã được bà Mai bàn giao cho một người tên Thế Anh làm việc tại Ngân hàng ACB.

Bảo vệ nơi trông giữ xe xác nhận, chiếc xe gửi tại bãi lúc 9h tối ngày 30/3 và việc bàn giao xe khi đó có 3 người, một người là của Ngân hàng ACB.

Được biết, chiếc xe này đã được bà Nguyễn Thị Mai ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Lê Oanh vào ngày 24/3, tại trụ sở Phòng công chứng số 2 TP Hải Phòng.

Đến ngày 17/4/2020, bà Oanh đã làm thủ tục rút hồ sơ đăng ký tại Công an TP Hải Phòng và sang nhượng lại cho anh Trần Huy Cường (SN 1973) với số tiền 3,2 tỷ đồng.

Đại diện các nhà đầu tư cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc, cần phải làm rõ việc bà Oanh đã nhận ủy quyền chiếc xe từ bà Mai ngày 24/3, sau đó ngày 17/4 đã thay mặt bà Mai bán chiếc xe này, thế nhưng trong cuộc họp cũng như những lần chúng tôi hỏi thì bà Oanh không hề đả động gì đến điều này.

Ngay cả cuộc họp của các nhà đầu tư vào ngày 1/4/2020, tức là một ngày sau khi bà Mai rời khỏi nhà, khi nói về các tài sản của bà Mai, bà Oanh cũng không đả động đến chiếc xe này”.

Theo tìm hiểu của ANTT, quá nửa số tiền các nhà đầu tư góp vốn cùng Công ty Mai Lâm đã được chuyển ra nước ngoài qua các tổ chức tài chính trên địa bàn TP Hải Phòng. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến khi bà Mai “biến mất”, số tiền chuyển qua nước ngoài đã lên tới trên hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều nhà đầu tư cùng đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai đặt ra câu hỏi, trong vụ việc này ai là người hỗ trợ bà Mai “bóng chim tăm cá”. Và tổ chức tài chính nào giúp sức cho bà Mai chuyển hàng trăm tỷ đồng ra nước ngoài trót lọt?

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến