Hai công ty vàng nợ thuế 300 tỷ đồng xin bán 60 tấn cyanua giả
16/12/2015 08:30:22
ANTT.VN - Công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn nhập 60 tấn cyanua từ Trung Quốc trị giá trên 2 tỷ đồng nhưng phát hiện là hóa chất giả nên đề nghị bán làm vật liệu xây dựng.

Tin liên quan

Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, hai Công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn đã gửi văn bản xin được bán 60 tấn cyanua giả mà công ty này đã mua phải trước đó.

Số hóa chất cyanua giả tại cty vàng Phước Sơn

Theo đó, 60 tấn cyanua trị giá trên 2 tỷ đồng, được hai công ty vàng nhập từ Trung Quốc từ năm 2001 để tuyển vàng từ quặng, nhưng phát hiện là hóa chất giả. 1/3 mẫu hóa chất này đã được xét nghiệm và xác nhận là bột đá vôi. Do vậy, hai công ty vàng kiến nghị cơ quan chức năng cho phép bán số cyanua trên để làm vật liệu xây dựng.

Sở Công Thương cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thử nghiệm và đưa đi giám định độc lập. Kết quả giám định 20 tấn cyanua ở Bồng Miêu thành phần chủ yếu là crom, coban, chì, selen… là chất thải độc hại, tuy nhiên không vượt ngưỡng quy định.

Tuy nhiên, theo quy định, số cyanua giả trên chỉ được phép tiêu hủy, nên cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam chưa chấp thuận. Hiện hai công ty vàng này vẫn đang trong tình trạng nợ thuế trên 300 tỷ đồng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến