Dòng sự kiện:
Hai cuộc thi hoa hậu trong nước bị bủa vây bởi scandal năm 2017
27/12/2017 06:16:22
Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đăng quang Hoa hậu Đại dương; Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra trong thời điểm Khánh Hòa chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 12...là những cuộc thi vướng nhiều scandal.

Hoa hậu Đại dương 2017 

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 diễn ra vào ngày 28/10. Ngay sau đó, nhiều ý kiến phản hồi về việc người đăng quang - Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ, cùng những ồn ào về nhan sắc của tân hoa hậu.

Ngay sau đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho thanh tra cuộc thi. Trong bản giải trình với Bộ cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) ngày 6/11, ban tổ chức cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi. Ngân Anh lý giải cô từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô cũng báo cáo điều này với ban tổ chức và được chấp thuận.

Lê Âu Ngân Anh (SN 1995), quê Tiền Giang. Cô cao 1,74m và có số đo ba vòng là 86-58-94cm. 

Sau đó, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã hoàn tất quá trình thanh tra về những lùm xùm quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Đơn vị tổ chức cuộc thi bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi cho phép thí sinh không đủ điều kiện và yêu cầu dự thi.

Về danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa cho biết, trong nghị định và luật của Chính phủ về việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc người đẹp không có quy định nào về việc tước vương miện, danh hiệu của hoa hậu.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ không đồng tình với kết quả xử lý này bởi mức phạt nhẹ và Ngân Anh vẫn được giữ nguyên vương miện.

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Mặc dù tỉnh Khánh Hòa chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 12 nhưng tối 4/11, đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 vẫn diễn ra theo dự kiến tại nơi này đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Trước đó, ngày 3/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng đã gửi công văn cho ban tổ chức đề nghị hoãn đêm thi trong các ngày mưa bão ảnh hưởng đến tỉnh.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, trưởng ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã chia sẻ rằng đêm thi đã được lên lịch trước đó cả năm, bão số 12 đi qua từ sáng 4/11, buổi chiều trời ngừng mưa, ban tổ chức đã làm việc với chính quyền địa phương và đi đến quyết định không hoãn đêm thi.

Hơn nữa, chương trình đã được thông báo sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 nên dù bị cắt điện sân khấu, cuộc thi vẫn diễn ra để đáp ứng kì vọng của khán giả cả nước.

Theo ông Nhật, việc hoãn đêm thi sẽ gây ảnh hưởng lớn tới uy tín và thương hiệu của Ban tổ chức cũng như lịch trình cá nhân của 63 thí sinh tham dự vòng Bán kết.

Liên quan đến sự việc này, MC Phan Anh và Á hậu Vũ Hoàng My cũng đã có những phát ngôn gây tranh cãi. Cả 2 sau đó đã phải công khai xin lỗi trên mạng xã hội.

Theo kế hoạch ban đầu, Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức vào tối 2/12, tuy nhiên, Ban tổ chức đã phải tạm hoãn việc tổ chức các phần thi trước khi bước vào đêm Chung kết đến khi khắc phục xong hậu quả thiên tai tại Khánh Hòa.

Theo kế hoạch mới, Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào tối 6/1/2018 tại TP Nha Trang. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài THVN.

Trong đêm Chung kết, 45 thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài trước khi chọn ra Top 15 trình diễn trang phục áo tắm. Ngay sau đó, Top 10 thí sinh xuất sắc của cuộc thi năm nay sẽ được công bố và tiếp tục trình diễn trang phục dạ hội. Từ Top 10, 5 thí sinh nổi trội sẽ được xướng tên cho vòng thi ứng xử để tìm ra chủ nhân các ngôi vị cao quý: Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến