Hai đại diện Việt Nam lọt vào top tỷ phú giàu có nhất thế giới
18/09/2014 17:23:39
ANTT.VN - Hãng nghiên cứu tài sản Wealth – X và ngân hàng UBS vừa công bố nghiên cứu số tỷ phú hiện tại trên thế giới đã lên kỷ lục 2.325 người trong năm nay.

Tin liên quan

Theo báo cáo có tên Billionaice Census dự đoán vào năm 2020 con số tỷ phú có thể vào khoảng 3.600 - 4.000 , 55% người giàu nhất thế giới là tự thân nam giới, số người giàu nhờ thừa kế đang giảm.

Đáng chú ý là 35% tỷ phú thế giới không có bằng đại học, còn lại những người đã từng là cử nhân lại thường học lên MBA hoặc Ph.D. Nên báo cáo cũng khẳng định bằng cấp không phải là điều kiện để trở thành tỷ phú.

Trung bình, mỗi người giàu có 3,1 tỷ USD năm nay 63 tuổi, sau 43 tuổi mới thành tỷ phú, đa số họ là người đã lập gia đình.

Tính trung bình, tỷ phú thế giới có 3,1 tỷ USD tài sản. Ảnh: Reuters

Châu Âu là khu vực đóng góp nhiều tỷ phú nhất với 775 đại diện, tiếp đến là Bắc Mỹ với 609 và châu Á với 560. Xét về quốc gia Mỹ là nước nhiều tỷ phú nhất thế giới với 571 người,sau là Nga với 114 người.

Việt Nam có 2 đại diện lọt vào danh sách của Wealth – X với tổng tài sản là 3 tỷ USD và chỉ có 1 tỷ phú với 1 tỷ USD, tuy nhiên tên tuổi 2 người này được giữ bí mật.

Châu Á là khu vực tăng tài sản lớn nhất thế giới với 18,7%, lên 1.410 tỷ USD, các tài sản của tỷ phú là bằng chứng cho sức mạnh của châu lục này và cũng là cơ hội để tích lỹ của cải, bản báo cáo đánh giá.

Danh sách thành phố nhiều người giàu nhất thế giới, 5 vị trí dẫn dầu lần lượt thuộc về New York (Mỹ), Moscow (Nga), Hong Kong (Trung Quốc), London (Anh) và Bắc Kinh (Trung Quốc).

Mục tiêu của báo cáo Billionaire Census được Wealth – X và UBS thực hiện hàng năm là chỉ ra xu hướng, các đặc điểm chính và xây dựng hồ sơ về “một tỷ phú điển hình” về độ tuổi, tài sản trung bình, nguồn tiền, gia đình, sở thích và hoạt động từ thiện.

Kiều Chinh (tổng hợp)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến