Dòng sự kiện:
Hai dự án của FLC ở Bình Định bị chấm dứt hoạt động
06/08/2022 08:20:16
Do không thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký nên 2 dự án tại tỉnh Bình Định của FLC bị cơ quan chức năng yêu cầu chấm dứt hoạt động.

Ngày 5/8, trao đổi với Zing, ông Phan Viết Hùng - Phó trưởng ban thường trực Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, xác nhận thông tin đơn vị vừa có văn bản về việc chấm dứt hoạt động 2 dự án đầu tư của Công ty CP Tập đoàn FLC tại địa phương này.

Theo đó, 2 dự án của tập đoàn này gồm Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways và dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió. Lý do chấm dứt hoạt động vì Tập đoàn FLC không thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư.

Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways được UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2019 có quy mô khoảng 10 ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng với các khu chức năng gồm: Giảng đường, khu hành chính, nhà xưởng thực hành, thư viện, ký túc xá và các công trình phụ trợ…

Dự án này dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2022. Sau khi đi vào vận hành sẽ đào tạo gần 3.500 sinh viên/năm với các ngành gồm: Phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật, khai thác mặt đất và các chức năng đào tạo cơ bản...

Ngày 28/7/2019, dự án này đã được khởi công xây dựng nhưng sau đó đến nay vẫn trong tình trạng chậm tiến độ.

Dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways thuộc Khu lõi khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn được khởi công từ tháng 7/2019. Ảnh: FLC.

Còn dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió, thuộc Quần thể FLC Quy Nhon Beach and Golf Resort (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) được UBND tỉnh này chấp thuận chủ trương đầu tư có tổng vốn 1.600 tỷ đồng.

Dự án này có quy mô xây dựng 17,3 ha diện tích mặt đất và 4,2 ha diện tích mặt nước. Quy mô của dự án xây dựng một resort đạt tiêu chuẩn quốc tế 6 sao và thời gian hoạt động trong 50 năm.

Mới đây, Sóc Trăng cũng vừa ban hành quyết định thu hồi chủ trương đầu tư dự án khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt có tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỷ đồng, rộng hơn 47 ha, trong đó 14,64 ha đất xây dựng nhà ở do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Trước đó, cuối tháng 7, Hậu Giang cũng thu hồi chủ trương cho FLC nghiên cứu 3 dự án đô thị gần 1.000 ha do đã quá thời hạn quy định nhưng nhà đầu tư không thực hiện các bước liên quan.

FLC được biết đến là chủ nhiều dự án bất động sản nổi bật trải dài từ Bắc đến Nam. Trước thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam, FLC vẫn liên tiếp công bố kế hoạch đầu tư vào loạt dự án mới và nghiên cứu đầu tư, xúc tiến pháp lý cho gần 300 dự án.

Riêng trong năm 2022, FLC muốn xúc tiến các thủ tục pháp lý để triển khai, ra mắt chính thức khoảng 25 dự án mới trong các lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và đô thị phức hợp tại Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, các tỉnh Tây Nguyên, Tây Nam Bộ…

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến