Dòng sự kiện:
Hải Dương: 2 nữ nhân viên quán karaoke dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa 1 xã
03/02/2021 23:34:51
Liên quan đến việc 2 ca mắc COVID-19 ở xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, là nhân viên quán karaoke, cơ quan chức năng nhanh chóng truy vết, đồng thời phòng tỏa xã Xuân Trường.

Trước tình hình diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh, tính đến 11h ngày 3/2, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 4 người trú tại thị trấn Lai Cách và 2 người trú tại xã Tân Trường. 6 ca mắc này đều là F1 của BN Đ.N.Đ (44 tuổi), trú tại thôn Gạch, thị trấn Lai Cách (Hải Dương).

Lực lượng chức năng đã phong tỏa xã Tân Trường, nơi xuất hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên quán karaoke

Liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 ở xã Tân Trường  là Đ.T.T. và P.T.L. (cùng sinh năm 2000), trú tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, đều là 2 nữ nhân viên quán karaoke có tiếp xúc gần với bệnh nhân Đ.N.Đ., ông Vũ Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng) cho biết, hiện lực lượng chức năng đã truy vết được hơn 50 trường hợp F1, đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ quán karaoke và khu vực nhà trọ nơi 2 người này sinh sống.

Chiều 3/2, đã có khoảng hơn 50 trường hợp F1 đến trung tâm y tế để khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp F1 này sau đó cũng được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung hết trên huyện Cẩm Giàng.

Qua truy xét, cơ quan chức năng phát hiện có 25 trường hợp F1 ở cùng khu trọ với 2 nữ bệnh nhân.

Trong sáng 3/2, Bí thư tỉnh Hải Dương cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cũng đã về huyện Cẩm Giàng và xã Tân Trường để làm việc. Đến 18h cùng ngày, toàn bộ xã Tân Trường bị phong tỏa.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến