Dòng sự kiện:
Hải Dương: 5 trường hợp có biểu hiện sốt sau tiêm vaccine COVID-19
10/03/2021 23:53:58
Quá trình tiêm vaccine COVID-19, 5 người có biểu hiện sốt sau khi tiêm, nhưng ngay sau đó sức khỏe những người này đã ổn định. Đối với những người khác thì chỉ bị nhức mỏi, đau ở vết tiêm.

Tối 10/3, đại diện Sở Y tế Hải Dương thông tin, lực lượng chức năng mới ghi nhận ít nhất 5 trường hợp phản ứng sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Theo đó, trong 5 trường hợp có 1 trường hợp ở TP Hải Dương, 4 trường hợp ở huyện Kim Thành. Các trường hợp này sau khi tiêm đều có biểu hiện sốt. Thế nhưng, ngay sau đó sức khỏe dần hồi phục, ổn định.

Đối với những trường hợp khác, một số đều bị biểu hiện chung như nhức mỏi, đau ở vết tiêm, nhưng sức khỏe cũng ổn định ngay sau đó.

Quá trình tiêm vaccine COVID-19 ở tỉnh Hải Dương, đã có ít nhất 5 người sốt nhẹ sau khi tiêm

Được biết, trong ngày 8/3 (ngày đầu tiên thực hiện tiêm vaccine COVID-19), TP Hải Dương đã triển khai tiêm cho 110 người, 96 người ở huyện Kim Thành.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương chia sẻ, vaccine COVID-19 cũng như như vaccine khác, khi tiêm sẽ có một số tác dụng phụ như mệt mỏi, đau nhức tại vết tiêm,…. Việc này cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Được biết, về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19, lực lượng y tế cũng được tập huấn, hướng dẫn theo dõi sau tiêm thêm 24 giờ. Tại các điểm tiêm cũng bố trí phòng riêng để xử lý ngay đối với các trường hợp có phản ứng, tác dụng phụ của thuốc.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến