Dòng sự kiện:
Hải Dương: Bắt siêu 'đạo chích' gây ra hàng chục phi vụ mùa World Cup
30/06/2018 08:33:32
Lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân trong khi đang diễn ra World Cup 2018, Lê Văn Anh đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Đối tượng vừa bị phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ.

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Anh (SN 1984), trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà (Hải Dương) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa.

Trước đó, qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 phát hiện tại cửa hàng điện thoại Anh Tuấn, có địa chỉ tại số 191 Trần Hưng Đạo, phường Nhị Châu, TP Hải Dương (Hải Dương) do Phạm Anh Tuấn (SN 1980), trú tại 147 Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương làm chủ thường xuyên có biểu hiện tiêu thụ tài sản (điện thoại di động - nghi là tài sản trộm cắp) cho đối tượng Lê Văn Anh.

Lê Văn Anh là đối tượng đã từng có 4 tiền án về tội Trộm cắp và Đánh bạc. Đối tượng thường xuyên lang thang tại khu vực tỉnh Hải Dương, tỉnh Hưng Yên và có biểu hiện hoạt động trộm cắp tài sản.

Tiến hành theo dõi, đến khoảng 5h ngày 26/6, PC45 tiến hành kiểm tra cửa hàng điện thoại Anh Tuấn thì phát hiện Lê Văn Anh đang bán cho Phạm Anh Tuấn 6 chiếc điện thoại di động mang các nhãn hiệu Iphone, Samsung, Oppo. PC45 đã tiến hành lập biên bản và mời các đối tượng liên quan về trụ sở phòng Cảnh sát hình sự để làm việc.

Quá trình làm việc, đối tượng Lê Văn Anh đã khai nhận: Tối ngày 25/6, Anh đã thuê xe ô tô của anh Trần Văn T. (SN 1985), trú tại xóm Đông, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, yêu cầu anh đến Phố Nối, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên).

Trên đường đi, Lê Văn Anh bảo anh T. dừng xe ở ven QL5 thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng đợi, còn Anh đã đột nhập vào các nhà trọ ở thôn Qúy Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng và thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng trộm cắp được 6 chiếc điện thoại di động trên.

Sau khi trộm cắp xong, Lê Văn Anh yêu cầu anh T. chở về cửa hàng điện thoại của Phạm Anh Tuấn để bán.

Được biết, sau khi ra tù, không có công ăn việc làm mà ham cờ bạc nên Anh thường đến khu nhà trọ cho công nhân tại các khu, cụm công nghiệp để tìm kiếm những phòng trọ quên đóng cửa hay cửa đóng chặn chốt bằng then ngang. Đối tượng sẽ sử dụng kéo sắt gắp mở chốt, đột nhập, trộm cắp điện thoại, tiền hoặc những vật dụng nhỏ gọn có giá trị khác.

Đặc biệt, từ khi diễn ra VCK World Cup 2018 đến nay, lợi dụng sự sơ hở, thiếu an toàn tại các khu nhà trọ và sự mệt mỏi, thiếu cảnh giác của công nhân khi vừa đi làm vừa xem bóng đá, Lê Văn Anh đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp điện thoại và các tài sản khác trên địa bàn.

Với những chiếc điện thoại trộm cắp được, Anh đem bán cho cửa hàng điện thoại Anh Tuấn với giá từ 1 đến 5 triệu đồng tùy loại.

Vụ việc đang được Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến