Dòng sự kiện:
Hải Dương: Cách ly y tế, theo dõi 1 người ở cùng khách sạn với bệnh nhân 237
05/04/2020 15:49:44
Ngay sau khi nghe thông tin khẩn của Bộ Y tế, gia đình anh N.V.T đã thông báo ngay với trạm y tế xã Minh Đức. Anh T. được cách ly tại trung tâm y tế huyện, sức khỏe bình thường.

Trước đó, tại Việt Nam, bệnh nhân 237 mắc Covid-19 người Thụy Điển là ca bệnh có lịch sử dịch tễ phức tạp nhất từ trước tới nay và được xử lý coi như một tâm dịch để có các biện pháp triển khai quyết liệt, tránh lây lan ra cộng đồng.

Ngày 4/4, sau khi nghe thông tin khẩn của Bộ Y tế, gia đình anh N.V.T (28 tuổi), trú tại xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), đã ngay lập tức thông báo với Trạm Y tế xã Minh Đức.

Hải Dương cách ly 1 người liên quan đến bệnh nhân số 237 (Ảnh minh họa)

Anh T. được xác định từ ngày 23 đến 28/3, có thuê phòng ở tại khách sạn Sao có địa chỉ tại số 2, ngõ 25, đường Lâm Du, Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội), cùng với bệnh nhân số 237.

Sau ngày 28/3, người đàn ông này trở về nhà ở đến nay có tiếp xúc gần với 7 người trong gia đình gồm bố, mẹ đẻ, con trai, 2 em và 1 em dâu.

Ngay sau đó, anh T. được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện trong tình trang sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Minh Đức đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi ở của gia đình anh T. và vợ chồng em trai anh T. Tiếp đó, yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần anh T. cách ly tại nhà.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến