Dòng sự kiện:
Hải Dương cho phép các doanh nghiệp ở Cẩm Giàng hoạt động trở lại từ tháng 3
28/02/2021 15:53:08
Trước tình hình dịch cơ bản được kiểm soát, mới đây, tỉnh Hải Dương quyết định cho phép các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng hoạt động trở lại từ tháng 3.

Theo đó, các đơn vị phải xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể bên cạnh việc phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chủ động liên lệ với Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Cẩm Giàng khi có yếu tố dịch tễ xuất hiện để phối hợp; chủ động lập kế hoạch định kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động về phòng dịch.

Người đứng đầu doanh nghiệp có trách nhiệm cao nhất trong phòng chống dịch, cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không chủ động phòng dịch tại doanh nghiệp mà để xảy ra dịch bệnh do yếu tố chủ quan.

Đối với các doanh nghiệp liên quan đến ca mắc COVID-19, ngoài yêu cầu lập kế hoạch như trên cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện để rà soát, xử lý triệt để các yếu tố nguy cơ dịch bệnh trong doanh nghiệp hay từ người lao động. Lập báo cáo gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 tỉnh xem xét thống nhất trước khi hoạt động trở lại.

Các công nhân được lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống dịch COVID-19

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, nhu cầu hoạt động trở lại của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, hướng dẫn DN xây dựng kế hoạch theo yêu cầu trên và trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với phòng chống dịch bắt đầu từ tháng ba.

Chủ động phối hợp với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Giàng, các cơ quan liên quan quản lý, hướng dẫn, tạo điều kiện cho DN hoạt động thuận lợi, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Các  ngành chức năng và huyện Cẩm Giàng phối hợp tổ chức quản lý, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở SXKD ở Cẩm Giàng hoạt động thuận lợi, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Được biết, về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Gia Lộc, đến ngày 27/2, gần 1.200 công nhân có liên quan đến Cẩm Giàng đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, hơn 5.400 người là người thân trong gia đình các công nhân nói trên cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vius này. Từ ngày 1/3, toàn huyện Gia Lộc tiếp tục lấy 10.000 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng nhằm thực hiện kế hoạch xét nghiệm diện rộng để đánh giá tình hình dịch bệnh

Tại huyện Thanh Miện, ngày 26/2,  có 112 người được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở cách ly tập trung.

Còn tại huyện Cẩm Giàng, ngày 27/2, đã có 71 người được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch.

Được biết, huyện Cẩm Giàng hiện có 57 khu cách ly tập trung, đủ đảm bảo cho khoảng 6.000 người cách ly. Trong đó có 28 khu đã đi vào hoạt động và đã tiếp nhận cách ly 2.079 công dân.

Tính đến ngày 27/2, toàn huyện đã hoàn thành cách ly cho 1.467 công dân, còn 612 công dân đang thực hiện cách ly; trong số 28 khu cách ly đang hoạt động hiện có 5 khu không còn người thực hiện cách ly.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến