Dòng sự kiện:
Hải Dương chuẩn bị cho ngày bầu cử một cách chu đáo, đầy đủ nhất
22/05/2021 08:42:19
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19 và bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện; thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, không để dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử và không vì thực hiện bầu cử mà để lây lan dịch bệnh.

Lãnh đạo Hải Dương kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới, kịp thời lắng nghe và giải quyết những vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất của địa phương tổ chức của cơ quan để chuẩn bị chu đáo nhất.
 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, với cường độ cao và tần suất đủ mạnh về công tác bầu cử trong những ngày tới, nhất là trong ngày bầu cử 23/5, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cử tri tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất.

UBBC cấp huyện chỉ đạo hoàn thành việc trang trí, khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu xong trong ngày 21/5. Tại các điểm bỏ phiếu cần kết hợp giữa tuyên truyền về bầu cử với tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện cho công tác bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho từng điểm bỏ phiếu trên địa bàn.

Tuyên truyền được đẩy mạnh và đa dạng được đẩy mạnh và sâu rộng tạo không khí vui tươi, phấn khích, động viên cử tri tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất.

Tổ chức rà soát đầy đủ tài liệu, cơ sở vật chất, dụng cụ, phiếu bầu… đúng quy định; Chủ tịch UBBC cấp huyện chịu trách nhiệm về phiếu bầu, nếu để xảy ra sai sót do chủ quan sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bỏ phiếu theo đúng hướng dẫn của UBBC Quốc gia, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Mỗi huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện kịch bản tổ chức bầu cử trong điều kiện có dịch bùng phát và phải tổ chức diễn tập thử. Khi tiến hành khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu, bố trí không quá 20 người tham dự.

100% số cử tri khi đến bỏ phiếu phải được đo thân nhiệt, đồng thời phải được sát khuẩn tay ít nhất 2 lần khi đến bỏ phiếu và sau khi bỏ phiếu xong. Bàn ghi phiếu, bút ghi phiếu phải phun khử khuẩn thường xuyên.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm bố trí đủ lực lượng là nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch tại các điểm bỏ phiếu. Các thành viên của tổ bầu cử phải chấp hành nghiêm tất cả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Công tác chuẩn bị trước ngày bầu cử được chuẩn bị một cách tốt nhất. Người dân náo nức xen lẫn tự hào, càng gần ngày bầu cử không khí càng rộn ràng vui tươi.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh bảo đảm an ninh chính trị, an toàn tuyệt đối về trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử. UBBC tỉnh, UBBC cấp huyện, cấp xã lập các đoàn tăng cường đi kiểm tra công tác bầu cử cho đến khi kết thúc ngày bầu cử. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện, thành phố, thị xã trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác bầu cử.

Đặt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19 sẵn sàng cao nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 với phương châm "chủ động ngăn chặn, tấn công, dập dịch nhanh". 

Phân công cán bộ lãnh đạo, quản lý theo phương châm "5 rõ" và phải quy định rõ trách nhiệm cho người đứng đầu phụ trách địa bàn và lĩnh vực trong phòng chống dịch bệnh. 

Tại các khu cách ly, việc tổ chức bỏ phiếu cũng được thiết lập theo phương án đảm bảo nhất trong công tác phòng chống dịch.

Yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã đặt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái sẵn sàng cao nhất. Tập trung chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại những nơi có nguy cơ cao như khu công nghiệp, chợ, siêu thị, quán ăn, nhà hàng, các cơ sở y tế... Các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực làm dịch bệnh lây lan cần xử lý thật nghiêm khắc. Những trường hợp có đủ căn cứ cần tiến hành khởi tố hình sự và tuyên truyền rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ngành y tế tăng cường lực lượng, bổ sung các điều kiện vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt để ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài. 

Tại các điểm bầu cử, cơ quan chức năng sẽ tiến hành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, đặt an toàn lên cao nhất.

Đối với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, tùy theo nguy cơ dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND cấp huyện sẽ ban hành quy định về hạn chế các hoạt động xã hội và các dịch vụ thiết yếu cho phù hợp, bảo đảm vừa phòng chống dịch, vừa lưu thông, phát triển kinh tế. 

Thống nhất thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh, từ 22h ngày 20/5 người dân không ra khỏi nhà từ 22h - 5h khi không có việc cần thiết, áp dụng cho tới khi tình hình dịch bệnh được đẩy lùi.

Ngoài ra, tổ COVID-19 cộng đồng cũng phải tăng cường, phát hiện kịp thời những trường hợp có biểu hiện của mắc COVID-19.

 Quốc Phương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến