Dòng sự kiện:
Hải Dương có 3 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid 19
07/03/2020 21:26:29
Liên quan đến việc nữ bệnh nhân dương tính với virut Covid 19, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã xác định có 3 hành khách bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân.

Ngày 7/3, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cho biết, trong quá trình rà soát phát hiện trên địa bàn huyện có 2 người người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung dương tính với Covid-19.

Còn trường hợp chị Lê Thị Q. (SN 1991), trú tại thôn Vĩnh Bình, xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà (Hải Dương), là tiếp viên của Vietnam Airlines đang sinh sống và làm việc trên Hà Nội, đã được cơ quan chức năng đưa vào diện cách ly tại nhà riêng ở Hà Nội.

Hải Dương cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe 2 trường hợp bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân nhiễm virut Covid 19

Cụ thể, danh tính 2 người đi cùng chuyến bay gồm có chị Nguyễn Ngọc D. (sinh năm 1993, ở khu 5, thị trấn Thanh Hà) và chị Lê Thị Q. (sinh năm 1991, quê ở thôn Vĩnh Bình, xã Thanh Cường, cùng huyện Thanh Hà).

Theo đó, chị Nguyễn Ngọc D. (SN 1993), trú tại khu 5, thị trấn Thanh Hà (Hải Dương), học tại London (Anh). Ngày 2/3, chị D. đi cùng chuyến bay từ Anh về Việt Nam với nữ bệnh nhân nhiễm virut Covid 19 thứ 17 nhưng ngồi khác khoang. Sau khi đi từ sân bay Nội Bài về nhà, chị D. ở nhà. Trong thời gian này, chị D. chỉ tiếp xúc gần với 6 người gồm: bà, bố, mẹ, hai bác cạnh nhà và người lái tắc-xi chở chị D. từ sân bay Nội Bài về nhà. Trước khi được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh, sức khỏe chị D. và những người tiếp xúc gần với chị đều bình thường.

Ngày 7/3 trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch huyện Thanh Hà cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về việc chị Nguyễn Ngọc D. người đi cùng chuyến bay với bệnh nhận thứ 17 nhiễm Covid – 19, các cơ quan chức năng đã xuống nhà vận động và đưa chị Diệp đi cách ly tại bệnh viện nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Đồng thời giám sát những người tiếp xúc với chị D. để cách ly tại nhà; phun dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn cách giữ gìn vệ sinh, theo dõi sức khỏe thường xuyên”.

Đối với trường hợp chị Trần Thị Thu H. (SN 1981) trú khu 8, phường Ngọc Châu TP Hải Dương, sau khi xuống máy bay đã về nhà mẹ đẻ ở khu Hoàng Hanh, đường Nguyễn Trãi, thị trấn Nam Sách tạm trú.

Quá trình ở thị trấn Nam Sách, chị H. đi thăm một số gia đình họ hàng. Theo lãnh đạo thị trấn Nam Sách, ngày 7/3, chị H. đã được cơ quan chức năng đến vận động và đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hiện sức khỏe chị H. ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Nam Sách đã đã tiến hành phun hóa chất tại gia đình mẹ đẻ chị H. và khu vực lân cận. Đối với người thân và những gia đình họ hàng đã tiếp xúc với chị H. cũng đã được huyện và thị trấn Nam Sách thống kê, hướng dẫn các biện pháp theo dõi.

Thị trấn Nam Sách đã họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các trưởng khu dân cư tuyên truyền vận động nhân dân bình tĩnh và có các biện pháp phòng tránh đúng cách.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến