Dòng sự kiện:
Giám sát 12 du khách lưu trú tại Huế đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19
07/03/2020 19:44:17
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành giám sát 12 du khách đang lưu trú trên địa bàn vì những người này đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Chiều 7/3, tại UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra buổi họp báo cung cấp thông tin về những trường hợp du khách đến tỉnh này đã đi cùng chuyến bay VN0054 với cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin về 12 du khách đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện tại, đang có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.H.N. (26 tuổi), trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành giám sát những du khách này tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Bên cạnh đó, những du khách được giám sát sẽ được đo thân nhiệt ngày 2 lần và hạn chế đi lại.

Phát biểu tại buổi họp, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh khẳng định, hiện tại, 12 du khách này không có biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, sức khỏe bình thường, đang được cách ly tại chỗ và hệ thống y tế đang theo dõi và giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, để yên tâm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những du khách này.

Theo đại diện sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, các trường hợp tiếp xúc với 12 du khách này cũng đang được theo dõi và giám sát chặt chẽ. Các khách sạn có các du khách này lưu trú đã được phun thuốc tiêu độc khử trùng vào sáng cùng ngày.

Được biết, hiện 12 du khách nêu trên đang lưu trú tại 4 khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến