Dòng sự kiện:
Hải Dương: CSGT Thanh Hà nói gì về clip bị tố hành hung người vi phạm?
08/05/2018 10:19:54
Mạng xã hội đăng tải clip CSGT trong khi đang tuần tra xử lý người vi phạm giao thông trên địa bàn huyện Thanh Hà (Hải Dương) có hành vi đánh người vi phạm giao thông. Thực hư thông tin này như thế nào?

Đoạn clip dài hơn 4’ được đăng tải vào ngày 6/5, phản ánh về việc một người tham gia giao thông vi phạm lỗi, bị tổ tuần tra giao thông phát hiện và yêu cầu dừng phương tiện để xử lý.

Ngay sau đó, tổ tuần tra yêu cầu người vi phạm xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, người vi phạm cố tình không nhận lỗi, cũng không xuất trình giấy tờ liên quan. Tổ công tác đã thu hồi phương tiện về trụ sở để làm việc thì xảy ra giằng co. Cả người vi phạm và một đồng chí công an ngã xuống đường.

Hiện trường nơi xử lý vi phạm 

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Tăng Xuân Trung – Đội trưởng đội giao thông huyện Thanh Hà xác nhận thông tin. Tuy nhiên, Thiếu tá Trung cho biết, có sự giằng co chứ không có việc hành hung với người vi phạm.

“Trước đó, ngày 6/5 tổ công tác gồm 4 đồng chí thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát theo kế hoạch, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên đường 390, km 23+23 địa phận xã Thanh Khê, phát hiện 2 thanh niên điều khiển phương tiện xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác tuýt còi yêu cầu dừng phương tiện. Sau khi dừng phương tiện cán bộ tổ công tác đã thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình tờ xe.

Người vi phạm không những không xuất trình giấy tờ xe cho cán bộ tổ công tác kiểm tra, mà còn có hành vi giằng co với cán bộ kiểm tra thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình giằng co dẫn tới tình huống cả 2 cùng ngã ra đường, vì thế dẫn đến sự hiểu nhầm của người dân”, Thiếu tá Trung nói.

Thiếu tá Trung thông tin thêm, quá trình giằng co khiến cả 2 cùng ngã, tổ công tác đã đỡ 2 người dậy và người vi phạm cũng đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ. Sau khi kiểm tra xong, tổ công tác nhắc nhở và cho người điều khiển phương tiện đi.

Được biết người điều khiển vi phạm giao thông tên Nguyễn Văn Mạnh (SN 1983), quê ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Cán bộ giằng co với người điều khiển vi phạm giao thông dẫn tới tình huống cả hai ngã ra đường là Trung Uý Nguyễn Thành Trung.

"Việc cán bộ giằng co phương tiện làm người vi phạm ngã, chúng tôi cũng đã yêu cầu tổ công tác làm bản báo cáo về sự việc. Riêng Trung úy Nguyễn Thành Trung - người trực tiếp làm người vi phạm bị ngã, chúng tôi cũng đã yêu cầu đồng chí viết bản tường trình và gửi báo cáo về thủ trưởng cơ quan đơn vị", Thiếu tá Trung thông tin.

Văn Đạt 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến