Dòng sự kiện:
Hải Dương: Hàng trăm hộ dân khốn khổ vì tình trạng đổ, đốt trộm rác thải
14/12/2020 17:27:12
Tình trạng đổ, đốt trộm rác thải khiến khói đen, mùi khét theo gió đến hàng trăm hộ dân tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống người dân.

Những ngày gần đây, hàng trăm hộ dân thị trấn Cẩm Giang, xã Tân Trường, xã Cẩm Phúc thuộc huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khốn khổ vì bãi rác thôn Tràng Kênh, thị trấn Cẩm Giàng xuất hiện tình trạng đổ, đốt trộm rác thải gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống.

Theo tìm hiểu của PV, do các vật ở bãi rác dễ bắt lửa, nhất là rác thải như nhựa, cao su,… nên khi đốt sẽ tạo khói đen và mùi khó chịu theo gió bay thẳng đến khu dân cư, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người dân.

Khói đen, mùi khét lẹt cùng với gió bay thẳng vào khu dân cư gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống hàng trăm hộ dân

Ông Nguyễn Tiến No ở thôn Chi Mai, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng cho biết, mặc dù sinh sống ở xã bên cạnh nhưng do bãi rác của thôn Tràng Kênh nằm liền kề nên gia đình ông và nhiều hộ dân khác đều phải chịu chung cảnh khói bụi bủa vây trong suốt thời gian qua.

Việc đốt trộm rác thải dẫn đến mùi khét lẹt xộc thẳng vào nhà, vào mũi gây khó thở, choáng váng đầu óc

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Đường, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng cho biết, tình trạng đổ, đốt trộm rác thải đã diễn ra nhiều năm nay ở địa phương này. Thị trấn mới sáp nhập có 9 thôn với 7 bãi rác, tổng diện tích các bãi rác gần 1ha.

Riêng bãi rác của thôn Tràng Kênh rộng 0,1ha. Những năm gần đây, các bãi rác tại thị trấn cơ bản đã đầy, được chôn lấp theo kiểu truyền thống. Do đó, thường xuyên có đối tượng đến đổ và đốt trộm rác thải.

Đáng chú ý, thôn Tràng Kênh hiện có khoảng 20 hộ làm nghề thu gom phế liệu, các hộ này thải ra nhựa thừa, ống nhựa, khuôn xốp… Cùng với rác thải sinh hoạt, rác thải phế liệu, các bãi rác này còn nhiều lần bị đổ trộm rác thải công nghiệp là sản phẩm thừa từ sản xuất giày dép, may mặc tại các doanh nghiệp ở ngoài địa phương chở đến.

Tình trạng đổ, đốt trộm rác thải vẫn chưa có những phương án xử lý triệt để

Ngoài ra, cũng theo vị Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang, chính quyền địa phương đã liên tục thông báo cấm nhưng tình trạng đổ, đốt trộm rác thải vẫn diễn ra thường xuyên. Các đối tượng thường đổ trộm rác trong đêm, khi người dân phát hiện báo cho chính quyền thì đối tượng đã di chuyển ngay nên khó bắt quả tang và xử lý triệt để.

Được biết, trước đó, ngày 9/12, Công an huyện Cẩm Giàng phát hiện một người đàn ông đốt trộm rác tại cánh đồng thôn Tràng Kênh, thị trấn Cẩm Giang. Tuy nhiên, chưa có căn cứ xác định người này đã đốt rác trộm tại bãi rác của thôn Tràng Kênh trước đó.

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã nhiều lần chỉ đạo UBND huyện Cẩm Giàng xử lý dứt điểm và đóng cửa một số bãi rác gây ảnh hưởng đến các hộ dân trong khu vực nhưng đến nay địa phương vẫn loay hoay chưa thể xử lý.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến