Dòng sự kiện:
Tin tức mới nhất về vụ nổ bình oxy hóa lỏng tại nhà máy Lilama 69-3
17/12/2019 19:30:53
Hàng trăm mảnh vỡ bắn ra từ vụ nổ bình oxy hóa lỏng đã xuyên thủng những tấm tôn xung quanh xưởng sản xuất xảy ra tại nhà máy chế tạo thiết bị Lilama khiến 2 người tử vong và 4 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ nổ bình oxy hóa lỏng tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 có trụ sở tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương, trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Khiêm, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, các đơn vị chức năng vẫn đang phối hợp tích cực làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

“Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động này, cơ quan công an đang làm và đoàn của Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh cũng đang làm. Khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”, ông Vũ Hồng Khiêm cho biết thêm.

Hiện trường vụ nổ bình oxy hóa lỏng tại nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3

Cũng theo ông Khiêm, Sở đã phối hợp đến thăm viếng các nạn nhân tử vong. Đối với các nạn nhân bị thương, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở đã đến thăm các nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, còn một trường hợp hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Sở đang bố trí để phối hợp nhưng thời điểm này vẫn chưa thăm hỏi được.

Tại hiện trường, có 1 bình oxy hóa lỏng được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ khiến 2 người tử vong, 4 người khác bị thương. Trên bình oxy hóa lỏng này ghi rõ những dòng chữ cảnh báo như khí oxy hóa lỏng có nhiệt độ lạnh rất sâu và áp suất thiết đặt dưới điều kiện làm việc của van an toàn. Khí oxy thúc đẩy quá trình cháy mãnh liệt. Các chất dễ cháy khi tiếp xúc với oxy hóa lỏng có thể phát nổ khi có nguồn lửa hoặc tác động trực tiếp, có thể rất nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố. Để tránh xa nơi dầu mỡ, chất đốt, sử dụng phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành quốc gia “TCVN” và các tiêu chuẩn an toàn, bảng dữ liệu an toàn quốc tế...

Những mảnh vỡ bắn ra làm thủng những tấm tôn xung quanh và trên mái của xưởng

Ngoài ra, tại hiện trường vụ nổ bình oxy hóa lỏng, những tấm tôn xung quanh nhà xưởng có hàng trăm lỗ thủng do những mảnh vỡ bắn ra.

Hiện khu vực xảy ra vụ nổ vẫn đang được niêm phong để phục vụ điều tra, còn khu vực trong nhà máy vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 12/12, tại Phân xưởng cơ khí 2, Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 xảy ra vụ nổ thùng phuy chứa oxy hóa lỏng khiến 1 công nhân tử vọng tại chỗ, 1 người tử vong trong bệnh viện và 4 người bị thương.

Vào thời điểm trên một tổ công nhân ở trong phân xưởng cơ khí đang thực hiện công việc làm lạnh 4 trục để lắp ráp vào vòng bi chân đế của cấu kiện của thiết bị máy thì xảy ra nổ thùng phuy chứa oxy hoá lỏng. Vụ nổ khiến anh Nguyễn Minh Đức (SN 1981), trú tãi xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc ( Hải Dương), tử vong tại chỗ và Anh Phạm Văn Nhất (SN 1982), trú tại huyện Hải Hậu (Nam Định) là quản đốc của phân xưởng bị thương và đã tử vong sau đó ở bệnh viện.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến