Dòng sự kiện:
Vụ nổ thùng oxy hóa lỏng ở nhà máy Lilama 69-3: Thêm 1 nạn nhân tử vong
13/12/2019 13:35:54
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ bình oxy hóa lỏng tại nhà máy chế tạo thiết bị Lilama có trụ sở tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Ông Đào Viết Khuây, Phó giám đốc Công ty cổ phần Lilama 69-3 cho biết, vào lúc 21h ngày 12/12, do bị thương nặng, quản đốc là anh Phạm Văn Nhất (SN 1982), trú tại Hải Hậu (Nam Định) đã tử vong. Như vậy, tính đến  thời điểm hiện tại đã có 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ trên.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 12/12, khi các công nhân đang làm việc tại một khu nhà xưởng của Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 thì xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 5 người thương vong.

Nguyên nhân theo báo cáo ban đầu của nhà máy thì các công nhân đang thao tác làm lạnh trục bằng bình oxi lỏng, sử dụng bình oxi lỏng để làm co ngót trục lắp vào kết cấu thì xảy ra sự cố nổ bình ô xy.

Hiện trường vụ nổ oxy hóa lỏng khiến 2 người tử vong

Hậu quả vụ nổ, khiến anh Nguyễn Minh Đức tử vong tại hiện trường, 4 người còn lại được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Tứ Kỳ sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động trên, Công ty cổ phần Lilama 69-3 đã tới bệnh viện để thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời cũng báo cáo lên phía chính quyền địa phương và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tứ Kỳ đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc và lấy lời khai nhân chứng.

Thông tin từ Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết, bước đầu xác định vụ tai nạn lao động do nổ bình khí Oxy hóa lỏng còn nguyên nhân dẫn đến vụ nổ hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

 Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến