Dòng sự kiện:
Hải Dương: Hơn 50 học sinh phải nghỉ học nghi bị ngộ độc thực phẩm
27/09/2019 16:15:44
Hơn 50 em học sinh trường tiểu học Cẩm Thượng có triệu chứng đau bụng, nôn mửa phải nghỉ học nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin ban đầu, sáng ngày 26/9, trường tiểu học Cẩm Thượng có 30 em học sinh được gia đình xin nghỉ vì có triệu trứng đau bụng, nôn mửa không thể tới lớp. Đến trưa cùng ngày, hơn 20 em học sinh cùng có biểu hiện như trên.

Trước tình trạng các em học sinh như vậy, nhà trường đã đưa các em xuống phòng y tế, đồng thời thông báo cho gia đình đến đón các em về nhà theo dõi, thăm khám.

Anh  N.V.T, một phụ huynh học sinh cho biết: "Chiều 25/9, sau khi đón con từ trường, cháu liên tục kêu đau bụng, nôn mửa. Gia đình đưa cháu đến bệnh viện siêu âm và chụp X-quang nhưng các bác sĩ cho biết cháu không bị làm sao nên chúng tôi đưa cháu về. Sáng 26/9, gia đình tiếp tục đưa cháu đi học nhưng đến 9h30, cô giáo chủ nhiệm gọi điện đón về vì cháu lại có biểu hiện trên".

Hơn 50 học sinh trường tiểu học Cẩm Thượng phải nghỉ học nghi do bị ngộ độc thực phẩm

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Nam, Hiệu trưởng trường tiểu học Cẩm Thượng, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương (Hải Dương) xác nhận và cho biết, sáng ngày 26/9 nhà trường có nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, hiện tại nhà trường đang làm báo cáo.

"Trường có hơn 50 em phải nghỉ học do có biểu hiện đau bụng, nôn mửa... trong đó có 30 em học sinh được bố mẹ xin nghỉ học từ sáng. Tiếp đó, đến trưa cùng ngày có khoảng hơn 20 em cũng có biểu hiện tương tự, nhà trường đã đưa các em xuống phòng y tế, đồng thời đã thông báo cho gia đình các em đến đưa các cháu về nhà theo dõi", bà Nam nói.

Cũng theo bà Nam, trong hơn 50 em có biểu hiện trên thì có hơn chục em không ăn bán trú tại nhà trường. Còn các em ăn bán trú tại trường thì sau khi ăn xong các em không có biểu hiện gì cả.

Tiếp đó, khoảng 1h30 chiều cùng ngày, nhà trường có cho các em uống thêm sữa đậu nành. Suốt cả buổi chiều cũng không thấy các em có biểu hiện gì là đau bụng hay nôn mửa cả.

"Hiện tại nhà trường đang làm báo cáo gửi lên Phòng giáo dục TP Hải Dương và nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để làm rõ nguyên nhân", bà Nam nói.

Được biết, trước sự việc trên, nhà trường cũng đã gọi điện thông báo cho Trung tâm Y tế TP Hải Dương và bên Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương đến lấy mẫu thực phẩm của nhà trường về kiểm tra.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến