Dòng sự kiện:
Hải Dương: Huyện Kim Thành khẩn cấp truy vết các trường hợp F1, F2
19/02/2021 17:05:57
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành (Hải Dương) vừa thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 19/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành (Hải Dương) thông báo khẩn, yêu cầu người tiếp xúc với ca bệnh là L.V.C, (SN 1982), trú tại thôn Lương Xá, xã Kim Liên, cần tới ngay cơ quan y tế.

Theo huyện Kim Thành, anh L.V.C, được lấy mẫu xét nghiệm tối 18/2 và kết quả xác định anh này dương tính SARS-CoV-2.

Huyện Kim Thành (Hải Dương) đang khẩn cấp truy vết những người liên quan đến trường hợp mắc COVID-19.

Theo khai báo ban đầu, hằng ngày anh đi làm cùng 11 người trong đội thợ xây. Ngày 11/2, anh đi chợ Phú Thái và chợ Kim Anh sắm Tết cùng vợ rồi về nhà.

Trong những ngày nghỉ Tết, anh có tiếp xúc nhiều lần, ăn uống cùng với anh chị em trong gia đình và có tiếp xúc với cháu V . (ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn).

Từ ngày 12/2, anh L.V.C. có biểu hiện gai sốt (39 độ C), mệt mỏi, ho, rát họng, khó thở. Ngày 15/2, bệnh nhân tiếp tục ho sốt, khó thở điều trị tại nhà nhưng không khỏi.

Ngày 18/2, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện khám sàng lọc và nhập viện điều trị.  Tối cùng ngày, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi xác định bệnh nhân dương tính, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc truy vết, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Ban đầu, xác định ít nhất 30 người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Ngày 19/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 TP Chí Linh tiếp tục công bố 22 bệnh nhân mắc COVID-19 được khỏi bệnh. Các bệnh nhân được về nhà nhưng vẫn phải theo dõi y tế.

Ths.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Phó Trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến nay Bệnh viện Dã chiến số 1 đã công bố 68 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm 1/4 số bệnh nhân đã nhập viện điều trị.

"Có được thành tích bước đầu này là sự hỗ trợ tăng cường chuyên môn cả về nhân lực, trang thiết bị của Bệnh viện Nhiệt đới TW cùng nỗ lực của thầy thuốc TTYT Chí Linh", ông Khoa nói.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến