Dòng sự kiện:
Hải Dương: Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19
30/01/2021 22:18:30
Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu ngay lúc này, Chí Linh tiếp tục khẩn trương thần tốc truy vết, xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19.

Sáng 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP Chí Linh.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Chí Linh cho biết, tính đến 22h ngày 29/1, trên địa bàn thành phố ghi nhận 141 trường hợp dương tính với virus SARS-Cov-2, xác định được 2.923 trường hợp F1.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra các chốt phòng chống COVID-19 ở TP Chí Linh

Trung tâm Y tế thành phố đã chuyển thành Bệnh viện dã chiến điều trị cho các bệnh nhân dương tính. Thành phố cũng đã bố trí 10 điểm cách ly tập trung, kích hoạt 983 tổ COVID-19 cộng đồng tại khu dân cư, tiếp tục truy vết các trường hợp F1,2,3 liên quan đến các bệnh nhân dương tính.

Ngoài ra, theo báo cáo, trên địa bàn thành phố hiện nay, tỉnh đã thành lập 5 chốt kiểm dịch, thành phố 15 chốt và 18 chốt tại các xã, phường, UBND TP Chí Linh đã bố trí đầy đủ lều bạt, trang thiết bị phục vụ cho các cán bộ tham gia trực chốt.

Đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu ngay lúc này, Chí Linh tiếp tục khẩn trương, thần tốc truy vết, xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số một cần thực hiện ngay.

Đồng thời, tăng cường siết chặt kỷ cương trong phòng chống dịch, xử phạt nghiêm nhưng trường hợp không tuân thủ các quy định cách ly. Đối với các điểm kiểm soát ra vào thành phố, Chí Linh cần tăng cường thêm lực lượng, bố trí đủ các trang thiết bị phục vụ cho các cán bộ, tình nguyện viên tham gia trực chốt.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng lưu ý bên cạnh đó, thành phố vẫn phải chú ý bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống của nhân dân.

Chí Linh tiếp tục khẩn trương thần tốc truy vết, xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng quân đội đóng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ thành phố Chí Linh về cơ sở vật chất, cử các cán bộ, sỹ quan hỗ trợ tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, hiện thành phố này đã khoanh vùng được ổ dịch; đồng thời đã hoàn thành di chuyển hơn 2.000 công nhân Công ty Poyun vào các khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, khó khăn lớn nhất hiện nay của địa phương là đang rất thiếu lực lượng y tá, bác sĩ hỗ trợ chuyên môn.

"Chúng tôi mong các bộ, ngành, cơ quan của tỉnh tiếp tục hỗ trợ về y bác sĩ. Chắc chắn vùng khoanh dịch lớn, liên quan rất nhiều người. Ổ dịch này xảy ra tại khu công nghiệp là chưa có tiền lệ ở nước ta", ông Kiên nói và mong muốn cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ về nguồn lực để đảm cuộc sống của những người trong vùng dịch, đặc biệt là những người đang được cách ly.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến