Dòng sự kiện:
Hải Dương: Khẩn trương truy vết, kiểm soát chặt tại ổ dịch huyện Ninh Giang
12/11/2021 15:48:44
Trước việc ghi nhận 21 ca mắc COVID-19, trong đó 19 ca là học sinh trường THCS Tân Phong, cơ quan chức năng huyện Ninh Giang đang khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, trong số 21 ca mắc tại huyện Ninh Giang có 19 học sinh Trường THCS Tân Phong. Ngày 11/11, các em được test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR và đã khẳng định dương tính.

Các trường hợp này học cùng trường với bệnh nhân N.Y.C. (SN 2007), học sinh lớp 9B, trường THCS Tân Phong đã có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với COVID-19 ngày 11/11.

Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang đã lấy mẫu test nhanh cho các đối tượng nguy cơ phát hiện 32 mẫu test nhanh dương tính (của 31 học sinh THCS và 1 học sinh tiểu học). Sau đó lấy mẫu gửi CDC Hải Dương xét nghiệm PCR, kết quả khẳng định thêm 20 em dương tính (19 học sinh THCS, 1 học sinh tiểu học).

Chốt kiểm soát dịch ở xã Tân Phong

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng, chính quyền huyện Ninh Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ninh Giang đã khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với xã Tân Phong triển khai kịp thời các biện pháp bao vây, dập dịch.

Tại cuộc họp khẩn với xã Tân Phong, ông Phạm Văn Khảnh, Bí Thư Huyện ủy Ninh Giang yêu cầu thực hiện đóng băng phong tỏa toàn xã Tân Phong, tất cả người dân không được phép ra khỏi địa bàn, thực hiện nghiêm túc nhà cách ly với nhà, xóm cách ly với xóm, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã kể từ 16h ngày 11/11 cho đến khi có thông báo mới.

Bí Thư Huyện ủy Ninh Giang giao nhiệm vụ cho Trưởng công an huyện và Giám đốc Trung tâm y tế huyện huy động toàn bộ lực lượng Công an, Y tế thực hiện truy vết, test nhanh, sàng lọc các trường hợp; ưu tiên các trường hợp nguy cơ cao trước để xác định nhanh F1, F2, F3; thực hiện truy vết đến đâu lấy mẫu đến đấy.

Lãnh đạo huyện Ninh Giang cũng yêu cầu, khi đã xác định trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung chứ không cách ly tại nhà, xã lựa chọn điểm cách ly tập trung. Đối với F0 Trung tâm y tế huyện có phương án điều trị tại Trung tâm y tế huyện Ninh Giang.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Ninh Giang đã tạm thời phong toả xã Tân Phong từ 16h ngày 11/11 đến khi có thông báo mới để thực hiện công tác truy vết và khử khuẩn. Các tổ "COVID cộng đồng” được kích hoạt để giám sát, dập dịch.

Ngay trong đêm 11/11, hơn 1.200 học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Phong sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Xã Tân Phong huy động tối đa lực lượng cán bộ y tế, giáo viên, công an để tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại 9 địa điểm trong toàn xã. Phấn đấu đến chiều 12/11, sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hơn 8.000 nhân khẩu của xã Tân Phong.

UBND huyện Ninh Giang yêu cầu từ ngày 12/11, học sinh tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện chuyển sang học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ 0h ngày 13/11, UBND huyện Ninh Giang yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ (kể cả bán mang về).

Tạm dừng các đám cưới, đám cưới, đồng thời tạm dừng lễ hội, nghi lễ tôn giáo giải đấu thể thao, sự kiện tập trung trên 10 người tại nơi công cộng.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến