Dòng sự kiện:
Hải Dương: Khẩn trương xác định nguồn lây COVID-19 của BN 2448
01/03/2021 14:38:37
Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết những người liên quan để xác định được nguồn lây của bệnh nhân mắc COVID-19 (BN 2448).

Trưa 1/3, thông tin với báo chí, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với anh Nguyễn Văn T. (BN 2448, 46 tuổi), ở đội 2, thôn 1, phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn để xác định nguồn lây nhiễm COVID-19 của bệnh nhân này.

Đến hiện tại, cơ quan chức năng đang nghi ngờ nguồn lây của BN 2448 liên quan đến ổ dịch tại Công ty Poyun. Liên quan đến BN 2448, ban đầu đã xác định được 41 F1 và 59 F2.

Công nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Trước đó, qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng, xác định anh T. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Anh T. là công nhân làm việc tại Công ty Than Uông Bí (Quảng Ninh). Anh được công ty cho nghỉ ở nhà từ ngày 28/1 đến nay.

Quá trình điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy ngày 28/1, anh T. đi từ Công ty Than Uông Bí về Kinh Môn bằng taxi nhưng không nhớ tên tài xế, trên xe có 1 người ở phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn đi cùng (không nhớ tên).

Trong thời gian ở nhà, anh T. có đi nhổ hành cho ông Hoàng Văn D., bà L. ở khu dân cư Lưu Thượng 2, phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn, sau đó về nhà có tiếp xúc với hàng xóm và gia đình vợ, 2 con.

Ngày 26/2, anh T. tự nguyện đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng khám Hoa Lê ở phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn bằng phương pháp Realtime RT-PCR và có kết quả dương tính.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến