Hải Dương: Khu đất nghìn tỷ bị bỏ hoảng vì chủ đầu tư cho rằng đất “không sạch”
08/07/2015 15:29:25
ANTT.VN – Cho rằng 1ha trong 100ha đất dự án khu đô thị mới phía đông mở rộng ở TP Hải Dương “không sạch” nên chủ đầu tư từ chối thực hiện dự án.

Tin liên quan

Ngày 17/12/2012, UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt Liên danh Công ty CP Đại An - Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD3 (gọi tắt là Liên danh Đại An) là nhà đầu tư thực hiện dự án trên.

UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định hủy bỏ kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án khu đô thị mới  phía đông mở rộng ở TP Hải Dương

Theo đó, Công ty Đại An phải nộp tiền sử dụng đất gần 100 ha cho ngân sách nhà nước là 989,6 tỷ đồng trong vòng 3 năm (thời gian thực hiện dự án).

Ngày 17/12/2012, UBND TP Hải Dương có thông báo, xây dựng kế hoạch và nội dung đàm phán ký kết hợp đồng thực hiện dự án gửi Công ty Đại An. Công ty Đại An đã không đến đàm phán ký kết hợp đồng cũng như không có thông báo, ý kiến gì với UBND TP Hải Dương. Theo quy định, trong quý I/2013, UBND TP Hải Dương hoàn toàn có quyền thu số tiền bảo lãnh dự thầu (20 tỷ đồng) và báo cáo UBND tỉnh Hải Dương hủy kết quả chọn nhà thầu trên. Nhưng UBND TP Hải Dương đã không có hành động gì trước sự vô trách nhiệm của Công ty Đại An.

Ngày 21/7/2014, liên danh đã có văn bản gửi UBND tỉnh thông báo không thực hiện dự án này. Lý do mà liên danh này đưa ra là mặt bằng dự án không phải là “đất sạch” như giới thiệu khi đấu giá.

Việc cả trăm ha “đất vàng” bị bỏ hoang gây bức xúc dư luận. Trước thực trạng đó, mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định hủy bỏ kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án.

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu UBND TP Hải Dương (bên mời thầu) làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm các bên liên quan.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến