Dòng sự kiện:
Hải Dương: Làm rõ việc nhà trường chi trả thiếu tiền hỗ trợ học sinh nghèo
31/10/2019 21:30:09
Đoàn Thanh tra huyện Kim Thành (Hải Dương) đang làm rõ việc chi trả thiếu tiền hỗ trợ học sinh nghèo xảy ra tại trường Trung học cơ sở Liên Hòa.

Liên quan đến việc chi trả thiếu tiền hỗ trợ học sinh nghèo tại trường Liên Hòa, ngày 31/10, Đoàn Thanh tra của UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, đơn vị đang tiến hành thanh tra việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo tại trường Trung học cơ sở Liên Hòa.

“Bây giờ chúng tôi đang xác định hành vi của những người liên quan đến việc chi trả thiếu tiền hỗ trợ chi phí học tập cho gia đình nghèo có con em đang học tại nhà trường

Sau khi thanh tra xong, có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và thông tin cho các cơ quan báo chí”, Trưởng đoàn Thanh tra huyện Kim Thành cho hay.

Đoàn Thanh tra đang tiến hành thanh tra về việc chi trả thiếu tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo tại trường trung học cơ sở Liên Hòa.

Trước đó, như đã đưa tin, Nhà nước có quyết định hỗ trợ chi phí học tập cho gia đình nghèo có con em đang theo học tại các trường công lập với số tiền 900.000 đồng/năm học.

Tại Trường Trung học cơ sở Liên Hòa có hơn 20 học sinh thuộc diện gia đình nghèo, học sinh khuyết tật được hưởng tiền hỗ trợ chi phí học tập.

Tuy nhiên, trong 2 năm học 2017-2018 và 2018-2019, nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo đến trường để nhận tiền hỗ trợ 900.000 đồng, nhưng thủ quỹ nhà trường không trả đủ.

Cụ thể, trong 2 năm học 2017-2018 và 2018-2019, Trường Trung học cơ sở xã Liên Hòa đã chi trả thiếu tiền hỗ trợ chi phí học tập cho 23 học sinh thuộc diện hộ nghèo với số tiền hơn 15 triệu đồng.Năm học 2018-2019, nhà trường chi trả thiếu 8,775 triệu đồng của 13 em (chi trả thiếu mỗi em 675.000 đồng).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Khải, Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Liên Hòa xác nhận và cho biết, "ngay sau khi biết vụ việc trên tôi đã cho kiểm tra, rà soát và yêu cầu trả lại tiền cho các em".

Nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện Kim Thành đã chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo tại trường trung học cơ sở Liên Hòa.

Được biết, nhà trường đã chi trả lại toàn bộ số tiền hỗ trợ trước đó chi trả thiếu cho những hộ nghèo. 

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến