Dòng sự kiện:
Hải Dương: Một gia đình ủng hộ 4,5 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng COVID-19
09/06/2021 06:21:26
Một gia đình ở xóm 8, thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) ủng hộ 4.000 tấn xi măng trị giá 4 tỷ đồng và 500 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Chiều 8/6, lãnh đạo huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiếp nhận 4,5 tỷ đồng từ gia đình ông Lê Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Đào ở xóm 8, thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn.

Theo đó, số tiền 4,5 tỷ đồng được tính theo 500 triệu đồng tiền mặt và 4.000 tấn xi măng trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được ông bà tích cóp trong nhiều năm và sự ủng hộ của các con trong gia đình sẽ được cho vào quỹ để mua vaccine phòng COVID-19.

Gia đình ông Lê Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Đào ủng hộ số tiền 4,5 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng COVID-19.

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo huyện Thanh Hà đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho gia đình ông Lê Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Đào vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào ủng hỗ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Được biết, ông Đệ là thương binh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Sơn, gia đình ông thường xuyên ủng hộ thôn, xóm, xã làm đường giao thông, sửa chữa, tôn tạo đình, chùa...

"Số tiền ủng hộ và số tiền bán 4.000 tấn xi măng sẽ được dùng để mua vaccine tiêm phòng COVID-19 cho toàn bộ hơn 5.000 người dân của xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà", ông Đệ chia sẻ.

Bí thư Huyện ủy Thanh Hà Trịnh Văn Thiện cho biết, lãnh đạo huyện đánh giá rất cao việc ủng hộ, hỗ trợ của gia đình ông Đệ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Đồng thời, huyện Thanh Hà mong muốn mọi tập thể, cá nhân tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ, chung tay để cùng đầy lùi dịch COVID-19.

Lãnh đạo huyện cũng cam kết sẽ công khai, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích số tiền và vật chất của các cá nhân, tập thể ủng hộ.

Được biết, từ ngày 27/5 đến 12h ngày 7/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận trên 97,5 tỷ đồng và 10.000 USD của 190 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 tỉnh Hải Dương (chưa tính số tiền ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 của các xã, phường, thị trấn và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh).

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến