Dòng sự kiện:
Hải Dương: Nhóm côn đồ mang hung khí đập phá nhà dân trong đêm lĩnh án
13/07/2018 17:48:15
Mới đây, TAND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã đưa 8 đối tượng tham gia vụ đập phá tài sản của một hộ dân trong đêm ở huyện Tứ Kỳ ra xét xử về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Các bị cáo hầu toà gồm: Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983), Phùng Văn Nghiệp (SN 1997), Nguyễn Văn Thành (SN 1992), Phạm Văn Định (SN 1991), Hồ Xuân Vương (SN 1990), Phan Khắc Chiến (SN 1993), Nguyễn Mạnh Tuyên (SN 1984), Hà Huy Đạt (SN 1989), cùng trú tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Bị hại trong vụ án này là anh Lương Quang Duyên (SN 1982) và chị Chu Thị Kim Huế (SN 1984), cùng thường trú tại địa chỉ thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ.

Ngôi nhà của anh Duyên bị nhóm côn đồ đến đập phá trong đêm.

Theo nhận định của TAND huyện Tứ Kỳ, Nguyễn Văn Tuấn là người đến nhà anh Duyên và có hành vi hô hoán, xúi giục các bị cáo khác phạm tội nên có vai trò chính.

Hồ Xuân Vương là người dùng kiếm đâm 8 nhát vào cửa cuốn và là người thực hiện hành vi tích cực nhất nên Vương có vai trò thứ hai. Các bị cáo còn lại cùng nhau thực hiện hành vi nên có vai trò thứ 3 trong vụ án.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết cấu thành phạm tội của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thành 9 tháng tù giam; Phùng Văn Nghiệp, Hồ Xuân Vương mỗi bị cáo 8 tháng tù giam; Phạm Văn Định, Hà Huy Đạt, Phan Khắc Chiến, Nguyễn Mạnh Tuyên mỗi bị cáo 7 tháng tù giam cùng về tội danh trên.

Trước đó như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 20h ngày 5/11/2017 tại thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), nghi ngờ anh Lương Quang Duyên có trong nhóm đánh anh Phạm Văn Hùng ở khu vực chợ Đầm, thuộc thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, nhóm của Nguyễn Văn Tuấn kéo đến nhà anh Duyên để nói chuyện.

Do anh Duyên không có nhà, gọi điện không thấy nghe máy, nhóm của Tuấn đã dùng chân đạp cửa, dùng dao chém vào cửa cuốn, dùng tuýp sắt đập biển quảng cáo….

Trước sự hung hãn và có sự nhất trí cao trong việc thực hiện hành vi của các bị cáo, người thân anh Duyên chỉ biết đứng phía trong kêu cứu. Vụ việc khiến người dân trong khu vực hết sức hoang mang trong thời gian dài.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến