Dòng sự kiện:
Hải Dương: Sẽ xét nghiệm toàn bộ F1 liên quan đến bệnh nhân Covid trong 2 ngày tới
15/08/2020 05:37:11
Liên quan đến những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc Covid 19, ông Nguyễn mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu trong 2 ngày tới phải được làm xét nghiệm.

Liên quan đến những người tiếp xúc gần, trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid 19, hiện tại toàn tỉnh Hải Dương đã rà soát được hơn 500 trường hợp F1 liên quan đến BN867. Trong đó tại thành phố Hải Dương là 348 người, đã có gần 200 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã xác định được 7 lái xe và phụ xe buýt số 02 tuyến Thanh Hà – TP Hải Dương do có 2 bệnh nhân mắc Covid 19 số 906 và 907 trên xe.

Cụ thể, các lái xe và phụ xe gồm:  N.V.V., P.T.H., N.V.H. trú cùng thôn Tiêu Kiều, xã Thanh Hồng; N.H.H., N.V.Đ. trú tại thôn Thuần, xã Vĩnh Lập; L.Đ.T., B.V.T.  trú tại xã Thanh Cường cùng huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Các lái xe và phụ xe này được xác định đã chở bệnh nhân 906 và 907 trên các xe buýt mang BKS: 34B-024.92; 34B-026.31; 34B-027.85 và 34B-023.99. Hiện các lái xe và phụ xe đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà.

Trong 2 ngày tới toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid 19 sẽ được xét nghiệm y tế

Để tiếp tục khoanh vùng, ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu người dân tuân thủ khai báo y tế, cài đặt phần mềm blue zone và đo thân nhiệt thường xuyên; các huyện, nhất là nơi giáp ranh với thành phố Hải Dương cần duy trì tốt các chốt kiểm tra người vào địa bàn.

“Trong 2 ngày tới, tất cả F1 phải được làm xét nghiệm. Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội ở khu phố 36 Ngô Quyền, không loại trừ cơ quan, hàng quán, nhà dân nào trong khu vực cách ly. 3 ngày tới cần hạn chế tối đa việc công dân của Hải Dương đi ra khỏi địa bàn và cũng hạn chế tối đa công dân nơi khác đến thành phố Hải Dương”, ông Hiển nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng lưu ý việc thực hiện giãn cách xã hội tại thành phố Hải Dương không có nghĩa là ngăn sông cấm chợ. Việc lưu thông hàng hóa, bộ phận hành chính một cửa các cấp vẫn hoạt động, tuy nhiên cần đảm bảo giãn cách và tiếp tục phát động sự tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của người dân.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến