Dòng sự kiện:
Hải Dương: Sửa đổi vi phạm, trả lại tiền cho người bán hoa tại khu vực giãn cách
16/06/2021 10:41:14
Liên quan đến người đàn ông bán hoa sen ngày trên vỉa hè tuyến phố Hoàng Văn Thụ bị phạt tiền, mới đây, UBND phường Trần Phú, TP Hải Dương đã sửa đổi, trả lại 2 triệu đồng tiền phạt.

Tối 15/6, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, TP Hải Dương cho biết, đã ký quyết định sửa đổi xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp ông Nguyễn Huy Cảnh (48 tuổi), trú huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Người đàn ông bán hoa ở khu vực giãn cách xã hội được sửa đổi, thay đổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, ngày 9/6, ông Cảnh bày bán hoa sen ngay trên vỉa hè tuyến phố Hoàng Văn Thụ, là nơi đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Ngay sau đó, ông Cảnh bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế 3 triệu đồng.

Ngoài ra, người này cũng phải tự bỏ tiền xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đồng thời tiền phí xe cứu thương để trở về địa phương thưc hiện cách ly.

Đến 12/6, UBND phường Trần Phú có quyết định sửa đổi, giảm tiền phạt trường hợp này còn một triệu đồng vì nguyên nhân "nhầm lẫn trong việc áp dụng tình tiết tăng nặng". Phường cũng sẽ mời ông Cảnh lên để nhận lại số tiền 2 triệu đồng.

Trước nhiều ý kiến cho rằng UBND phường quá cứng nhắc, Chủ tịch phường Trần Phú cho rằng thực tế không hẳn là như vậy.

"Hôm đó, người vi phạm được xét nghiệm miễn phí. Anh em trong lực lượng chức năng cũng dồn tiền mua 9 bó hoa sen còn lại mà ông Cảnh chưa bán hết. Một chị còn 100.000 đồng trong túi cũng rút ra để ủng hộ ông ấy", bà Hà chia sẻ.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến