Dòng sự kiện:
Hải Dương: Toàn bộ người dân ở TP Chí Linh sẽ được lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2
15/02/2021 01:52:23
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP Chí Linh (Hải Dương) triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân trên địa bàn và những người trong khu cách ly tập trung.

TS. Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, trong ngày 14/2, ngành y tế dự kiến lấy mẫu ở 5 khu cách ly và phường Hoàng Tiến của TP Chí Linh, ngay ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm.

Gần 100 cán bộ y tế đã được chia làm 15 đội lấy mẫu về các điểm trong thành phố. Toàn bộ người dân ở khoảng 30 khu cách ly và 19 xã, phường thuộc TP Chí Linh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong một vài ngày tới.

TP Chí Linh sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân.

Theo kế hoạch, cứ 5 ngày một lần, TP Chí Linh sẽ tổ chức lấy mẫu tại tất cả xã phường và khu cách ly, phù hợp với chu kỳ lây nhiễm của SARS-CoV-2 chủng mới.

Về phương án lấy mẫu là mẫu chùm, tức 1 phòng cách ly hoặc 2 hộ gia đình gộp lại thành 1 mẫu để xét nghiệm. Phương án này giúp đẩy nhanh tiến độ để sớm tìm ra nguy cơ, hướng xử lý, đồng thời đảm bảo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế: dưới 16 người gộp vào 1 mẫu.

Việc xét nghiệm được giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Đại học Y Hà Nội thực hiện.

Hiện tại, ngành y tế sàng lọc diện rộng để đánh giá nguy cơ còn ca mắc trong cộng đồng và trong khu cách ly hay không, từ đó đưa ra hướng xử lý kịp thời.

Ngoài ra, theo TS. Hoàng Minh Đức, chiến lược này cũng giúp người dân có thể quay lại cuộc sống bình thường, doanh nghiệp được sản xuất để phát triển kinh tế.

Khi công suất xét nghiệm tăng lên, ngành y tế sẽ huy động thêm các đơn vị khác như Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng tham gia công tác xét nghiệm.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến