Dòng sự kiện:
Hải Dương: Tóm gọn băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật
30/05/2019 17:09:28
Nhóm đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngày 30/5, CQĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Danh tính các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Quang Huy (SN 1990), trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà; Nguyễn Tiến Đạt (SN 1991), trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương; Nguyễn Anh Tùng (SN 1997), trú tại phường Thạch Khôi, TP Hải Dương và Phạm Văn Tẫn (SN 1985), trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Trước đó, qua đơn tố giác của quần chúng nhân dân và bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT Công an tỉnh Hải Dương đã triệt phá nhóm cướp trên do Nguyễn Quang Huy cầm đầu.

Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: Báo Hải Dương)

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 10/2018 đến ngày 25/5/2019, băng cướp trên đã gây ra 12 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Hải Dương, các huyện: Thanh Miện, Gia Lộc, Cẩm Giàng, Kim Thành, Ninh Giang thuộc tỉnh Hải Dương và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Trong đó có một số vụ như: cuối năm 2018, tại khu vực cây xăng trên đường Ngô Quyền, TP Hải Dương, đối tượng Tùng và Huy đã sử dụng xe máy cướp túi xách (trong túi có tiền và điện thoại di động trị giá hàng chục triệu đồng) của một phụ nữ khi chị này đang đeo túi trên người.

Gần đây, tại cầu vượt Lai Cách, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, đối tượng Đạt và Huy lại tiếp tục cướp giật 1 túi xách của phụ nữ, trong túi có tiền và nhiều tài sản có giá trị.

Thủ đoạn nhóm đối tượng thường sử dụng là dùng xe máy lang thang trên các tuyến đường và lợi dụng người đi đường sơ hở để cướp giật tài sản. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ đi xe máy một mình, có mang theo túi xách bên người.

Sau mỗi lần gây án, Huy dán lại đề can xe máy để tránh bị phát hiện.

Được biết, cả 4 đối tượng trên đều nghiện ma túy và có tiền án về tội cướp giật tài sản, mua bán, tàng trữ ma túy. Toàn bộ số tiền cướp được bọn chúng chia nhau mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến