Dòng sự kiện:
Hải Dương và Quảng Ninh tiếp tục phong tỏa thêm một số khu vực để chống dịch COVID
30/01/2021 21:19:41
Liên quan đến người nghi nhiễm COVID-19 trang điểm cho 6 cô dâu, tiếp xúc nhiều người khác, UBND phường Tân Bình đã khẩn cấp khoanh vùng, phun tiêu đọc khử trùng một đoạn phố Ngô Quyền.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 ở Hải Dương, lực lượng chức năng đang rà soát người tiếp xúc với một người nghi nhiễm COVID.

Người nghi nhiễm là chị D.T.V. (20 tuổi, trú tại huyện Nam Sách), hiện làm việc tại một tiệm áo cưới trên đoạn phố Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

Quá trình làm việc, chị V. đã trực tiếp trang điểm cho 6 cô dâu, ngoài ra tiếp xúc trên 30 người.

Điều đáng lo ngại, nếu chị V. được xác định nhiễm COVID-19 thì sẽ rất nguy hiểm bởi 6 cô dâu trong các đám cưới sẽ tiếp xúc với rất nhiều người.

Người nghi mắc COVID-19 làm việc tại khu phố Ngô Quyền, từng trang điểm cho 6 cô dâu.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, vào khoảng 22h ngày 29/1, UBND phường Tân Bình đã thực hiện khẩn cấp biện pháp khoanh vùng tạm thời và phun tiêu độc khử trùng một đoạn phố Ngô Quyền. Khu vực khoanh vùng từ số nhà 215 - 229 (gồm 5 hộ dân với 11 nhân khẩu).

Trước đó, vào tháng 9/2020, đường Ngô Quyền, TP Hải Dương cũng trở thành tâm điểm của đại dịch COVID-19 khi có ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi.

Chiều 30/1, UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, huyện Kim Thành, đã tiến hành cách ly 4 thôn của các xã trên địa bàn huyện. 4 thôn, khu dân cư này gồm Xuân Mang (xã Tuấn Việt), An Thái (thị trấn Phú Thái), Phương Tân (xã Kim Liên) và Bằng Lai (xã Ngũ Phúc). 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Kim Thành đều có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh.

Đến ngày 30/1, huyện Kim Thành đã truy vết 182 trường hợp F1, 430 trường hợp F2, 364 trường hợp F3. Huyện Kim Thành lập 9 chốt kiểm dịch tại các thôn, khu dân cư trên và huy động hơn 100 người tham gia trực các chốt. Hiện các trường hợp F1 đã được đưa đến các cơ sở y tế cách ly tập trung theo quy định.

Cùng ngày, Quảng Ninh cũng thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ xã An Sinh (Đông Triều) và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, bắt đầu từ 16h ngày 30/1 đến 16h ngày 21/2.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, giao thị xã Đông Triều thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, lập các chốt kiểm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 tại xã An Sinh.

Đồng thời, lực lượng tại các chốt không cho người ra/vào, trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, và phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Y tế, Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hỗ trợ thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tập trung tại các xã, phường theo đề nghị của địa phương.

Trước đó, ngày 29/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thị xã Đông Triều thực hiện giãn cách xã hội trong 26 ngày. Thị xã thực hiện phong tỏa xã Bình Dương sau khi ghi nhận nhiều ca lây nhiễm. Các xã Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân, An Sinh tùy vào mức độ nguy cơ chuẩn bị phương án tổ chức phong tỏa khi cần thiết.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến