Dòng sự kiện:
Hải Dương xét nghiệm cho hơn 100 người trở về từ vùng dịch
04/05/2021 10:43:20
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, đơn vị phối hợp với lực lượng liên ngành rà soát, xét nghiệm trên 100 trường hợp trở về từ vùng dịch.

Ông Phạm Trung Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương cho biết, đa số các mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Còn một số mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Trong đó, TP Hải Dương (21 trường hợp), huyện Ninh Giang (11 trường hợp), huyện Kim Thành lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp F2, TP Chí Linh (2 trường hợp đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội).

Riêng huyện Thanh Miện rà soát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 57 trường hợp (48 trường hợp liên quan đền Tiên La, tỉnh Thái Bình và 9 người liên quan đám cưới tại Yên Bái).

Còn huyện Tứ Kỳ đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội và 25 trường hợp khác từ Đà Nẵng về Hà Nội (từ ngày 29/4-2/5).

Huyện Bình Giang cách ly 11 trường hợp liên quan đến đền Tiên La, huyện Hưng Hà (Thái Bình).

Hải Dương lấy hơn 100 mẫu những trường hợp trở về từ vùng dịch.

Ngày 4/5, đơn vị tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp còn lại.

Đối với những trường hợp F1, F2 đã được ngành y tế và cơ quan chức năng địa phương áp dụng ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành, Sở Y tế Hải Dương đề nghị người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tụ tập đông người trong các lễ hội, đám cưới… Người dân trở về từ tỉnh bạn phải khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, giám sát chặt những trường hợp sốt ho cộng đồng.

Đặc biệt là cần quản lý chặt người nhập cảnh, đặc biệt là những người đã hoàn thành cách ly từ các địa phương khác, khi trở về phải khai báo và được lấy mẫu ngày thứ 7 theo quy định.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến