Dòng sự kiện:
Hải Dương yêu cầu Hải Phòng thống nhất tạo điều kiện lưu thông hàng hóa
22/02/2021 07:15:27
Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục có văn bản đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện lưu thông hàng hóa,

Ngày 21/2, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản số 558/UBND-VP gửi UBND TP Hải Phòng về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tỉnh Hải Dương; mục đích là để lưu thông hàng hóa.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND TP Hải Phòng thống nhất tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, phương tiện chở hàng hóa của Hải Dương, lái xe có giấy xác nhận kết quả âm tính SAR-COV-2 bằng phương pháp PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến tập kết tại khu vực chốt kiểm dịch COVID-19 giáp ranh giữa Hải Dương với Hải Phòng để lại xe.

Sau đó, lái xe từ phía Hải Phòng đến điều khiển phương tiện lưu thông vào địa bàn TP Hải Phòng.

Đối với hàng hóa vận chuyển bằng xe đầu kéo có thể thực hiện bằng việc đổi đầu kéo và lái xe đi từ tỉnh Hải Dương bằng đầu kéo và lái xe từ TP Hải Phòng.

Việc bố trí lái xe, phương tiện và cách thức giao nhận do các doanh nghiệp của Hải Dương và Hải Phòng liên hệ và chịu trách nhiệm.

Hải Dương tiếp tục đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện lưu thông hàng hóa để gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Trước đó, ngày 5/2, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa, vật tư, nhu yếu phẩm và các sản phẩm nông nghiệp lưu thông.

Văn bản gửi 7 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình. Lãnh đạo Hải Dương đề xuất các tỉnh trên cho xe được đi qua địa bàn, đặc biệt đến các cảng, cửa khẩu và ngược lại.

Ngày 16/2, tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Công thương, TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố có cửa khẩu quan tâm, chỉ đạo các đơn vị có liên quan, các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tạo điều kiện, cho phép các phương tiện, người lái xe, người giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương được ra, vào các địa phương.

Đến ngày 19/2, Sở Công thương Hải Dương có văn bản số 279/SCT-QLTM gửi Bộ Công thương để kiến nghị triển khai các biện pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hoá.

Theo đó, Sở đề nghị Bộ Công thương có ý kiến với Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, báo cáo Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước xem xét, thống nhất cách áp dụng các biện pháp an toàn phòng dịch cho người, phương tiện và hàng hóa; xác định rõ các điều kiện để cho phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông thuận tiện qua địa bàn các tỉnh nói chung, cũng như trong vùng có dịch nói riêng.

Trong đó, cần xem xét đưa ra những điều kiện tạm thời như: Áp dụng 5K, mặc quần áo bảo hộ y tế, sát khuẩn xe và bảo đảm các điều kiện phòng dịch khác...

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến