Dòng sự kiện:
Hai máy bay va nhau ở Nội Bài: Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương điều tra
05/11/2021 06:21:18
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương điều tra, rút kinh nghiệm vụ hai máy bay va nhau để bảo đảm tuyệt đối an toàn hàng không và không để xảy ra các sự cố tương tự.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không, các hãng hàng không và đơn vị quản lý, khai thác sân bay để yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài.

Ngày 2/11, trong quá trình được đẩy từ vị trí đỗ số 72 ra đường W11 để thực hiện chuyến bay QH1621 (hành trình Nội Bài - Phú Quốc) phần cánh lái độ cao tàu bay VN-A222 (Elevator) đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái tàu bay VN-A590 đang dừng đỗ tại vị trí 73A.

Theo Bộ GTVT, đây là sự cố hàng không được phân loại mức C theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn hàng không và không để xảy ra các sự cố tương tự, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc này.

Từ đó, đưa ra các khuyến cáo an toàn cho các hãng hàng không và các đơn vị liên quan; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ va chạm giữa hai máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cục Hàng không chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người khai thác máy bay, đơn vị cung cấp dịch vụ, người khai thác sân bay, các chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình trong khu vực sân bay, bảo đảm tuyệt đối tuân thủ quy định, tiêu chuẩn của pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, không để xảy ra các sự cố uy hiếp an ninh, an toàn hàng không tại các sân bay.

Các cảng hàng không, hãng bay thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về bảo dưỡng, sửa chữa và khai thác máy bay; các quy trình, quy định về bảo đảm an toàn hoạt động của phương tiện, trang thiết bị tại sân bay.

Tác giả: Thái Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến