Dòng sự kiện:
Hai mẹ con đoàn tụ gia đình sau 5 năm bị lừa bán sang Trung Quốc
01/10/2023 16:33:36
Tin từ phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk chiều 1/10 cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng giải cứu thành công 2 mẹ con bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ sau hơn 5 năm.

Ngày 15/9, phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận đơn của chị P, trú huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông với nội dung tố cáo Hoàng Thị Lên, 38 tuổi, trú xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã có hành vi lừa bán 2 mẹ con chị S., (là chị gái ruột của P.) sang Trung Quốc.

Cụ thể, năm 2014, chị S. lấy chồng về sinh sống tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Năm 2018, chị S. quen Hoàng Thị Lên. Sau Tết nguyên đán 2018, chị S. nói với gia đình cùng con gái một tuổi ra tỉnh Cao Bằng thăm quê, đi cùng Lên.

 

Đối tượng Lên tại cơ quan công an

Từ thời điểm này, gia đình mất liên lạc với chị S. Đến tháng 8/2023, thông qua ứng dụng mạng xã hội, chị S. liên lạc được với chị P. và đã kể lại toàn bộ quá trình bị Lên lừa bán sang Trung Quốc làm vợ. 

Tiếp nhận tin tố giác, phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác lập chuyên án vào cuộc điều tra, xác minh. Đến ngày (17/9), phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã giải cứu thành công hai mẹ con chị S. đưa về tỉnh Đắk Lắk đoàn tụ với gia đình. 

Mở rộng điều tra, phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập Hoàng Thị Lên đến làm việc. Tại cơ quan công an, Lên khai nhận, thông qua mạng xã hội, đối tượng có quen biết với một người phụ nữ tên Cơ sinh sống tại Trung Quốc. Đầu năm 2018, Cơ liên lạc với Lên và nói có người đàn ông Trung Quốc muốn lấy phụ nữ Việt Nam làm vợ và hỏi Lên có quen biết ai thì giới thiệu và sẽ được trả công.

Móc nối xong với Cơ, Lên dụ dỗ rồi đưa 2 mẹ con chị S. lên xe khách ra tỉnh Cao Bằng và giao cho Cơ đưa các nạn nhân vượt biên sang Trung Quốc, bán cho một đàn ông lấy 4.000 nhân dân tệ. 

Vụ án đang tiếp tục được phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến