Dòng sự kiện:
Hai nền kinh tế BRICS đạt kim ngạch thương mại cao kỷ lục
28/12/2023 10:57:04
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov xác nhận Nga và Ấn Độ đã đề ra các bước cần thiết để triển khai hành lang vận tải Bắc-Nam và ông kỳ vọng dự án sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/12, Ngoại trưởng Ấn Độ Subramanyan Jaishankar cho biết thương mại giữa nước này và Nga đã đạt mức cao kỷ lục và dự kiến vượt 50 tỷ USD vào cuối năm nay.

Tại cuộc họp báo ở Moskva sau cuộc gặp người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, Ngoại trưởng Jaishankar nhấn mạnh rằng quan hệ thương mại song phương đã trở nên “cân bằng và ổn định hơn,”

Ông lưu ý rằng việc triển khai dự án hành lang vận tải Bắc-Nam sẽ mở ra những cơ hội mới cho hợp tác kinh tế Nga-Ấn Độ. Ngoại trưởng nhấn mạnh: “Dự án này phù hợp với lợi ích của chúng tôi và lợi ích của toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Về phần mình, Ngoại trưởng Lavrov xác nhận Nga và Ấn Độ đã đề ra các bước cần thiết để triển khai hành lang vận tải Bắc-Nam và ông kỳ vọng dự án sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Cũng trong cuộc họp báo, Ngoại trưởng Jaishankar đã mời khách du lịch Nga đến Ấn Độ, nói rằng ông hy vọng sẽ gặp nhiều du khách Nga hơn khi Moskva và New Delhi tăng số lượng chuyến bay giữa hai nước.

Nhà ngoại giao hàng đầu Ấn Độ còn cho biết trong cuộc gặp người đồng cấp Lavrov, hai bên đã thảo luận về các vấn đề khu vực như tình hình ở Dải Gaza, Ukraine, châu Á-Thái Bình Dương và Afghanistan, cũng như quan hệ hợp tác trong BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi).

Ngoại trưởng Jaishankar miêu tả các cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là một “truyền thống hàng năm”, bày tỏ sự tin tưởng rằng một hội nghị thượng đỉnh như vậy sẽ diễn ra vào năm 2024./.

Tác giả: Ngọc Thúy

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến