Dòng sự kiện:
Hải Phòng: 12 bức tượng 'kỳ quái' khỏa thân đã được mặc đồ bơi
27/03/2018 16:02:10
12 bức tượng tượng trưng cho con giáp với hình thù kỳ quái, trần truồng ở đảo Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng) sáng nay đã được mặc thêm chiếc váy, chiếc quần bơi sau một ngày gây xôn xao dư luận.

Sáng nay (ngày 27/3), Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã làm việc với đơn vị đặt những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách.

Sở đưa ra 3 yêu cầu khắc phục để lựa chọn: Cất hết những tượng đá, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

Ông Hoàng Thiềng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết: "Khu tượng thể hiện văn hóa phồn thực. Tuy nhiên, sau khi báo chí và dư luận phản ánh, Hải Phòng có yêu cầu đơn vị mặc quần soóc cho các bức tượng. Việc mặc quần che bớt bộ phận nhạy cảm cho tượng sẽ khiến tượng xấu đi nhưng chúng tôi vẫn phải làm để thể hiện cầu thị với dư luận".

Trước đó, có những tranh cãi về các bức tượng 12 con giáp, nhiều ý kiến cho rằng, đó là những bức tượng phản cảm bởi phô bày các chi tiết giới tính.

Đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực đảo Hòn Dáu vào chiều ngày 27/3: 

Sau một ngày gây xôn xao dư luận, 12 bức tượng đá tượng trưng cho 12 con giáp, khỏa thân đã được mặc váy quần.

Theo nhân viên tại khu du lịch, sau khi dư luận có ý kiến, chủ đầu tư đã lấy mấy bộ quần bơi, váy bơi mặc cho các bức tượng trông khá nhếch nhác.




Cận cảnh một số pho tượng được mặc váy, quần là những bộ đồ đi biển cũ kỹ, rách rưới.

Khách du lịch chụp ảnh cùng các pho tượng kỳ quái.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến