Dòng sự kiện:
Hải Phòng bác thông tin có người nhiễm virus corona
28/01/2020 22:10:19
Các cơ quan chức năng đã bác bỏ thông tin về việc virus corona xuất hiện tại Hải Phòng gây hoang mang trong dư luận.

Ngày 28/1, Công an TP Hải Phòng đã có phản hồi trước thông tin thất thiệt về việc lan truyền virus corona tại Hải Phòng trên mạng xã hội facebook.

Theo đó, ngày 26/1, trên mạng facebook tại Hải Phòng xuất hiện thông tin lan truyền về virus Corona (dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona mới tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Cơ quan chức năng đã xác minh được facebook cá nhân có đăng tin “Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa lây bệnh viện Việt Tiệp..”. Đến 22h tin đăng trên facebook cá nhân này đã gỡ bỏ.

Ngay khi xuất hiện thông tin trên, Công an TP Hải Phòng phối hợp Sở Y tế Hải Phòng xác minh làm rõ. Kết quả, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, thời điểm hiện tại không có trường hợp nào nghi niễm chủng virus corona. 

Hiện, Công an TP Hải Phòng tiếp tục xác minh các vấn đề liên quan đến tin đăng trên facebook cá nhân này, trong đó có xác định chủ sở hữu trang cá nhân để xử lý theo quy định pháp luật khi tung tin đồn thất thiệt.

 

Thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về bệnh do virus corona tại Hải Phòng

Trước đó, chiều ngày 27/1, trên facebook Vũ Trà My chia sẻ lại dòng trạng thái từ facebook M.T.: “Corona về đến viện Nhi rồi, rơi trúng Đơn nguyên III khoa Hô hấp con mình nằm. Sợ quá”. Kèm theo đó, facebook Vũ Trà My viết: “Mọi người ơi về đến viện Nhi Hải Phòng rồi. Mọi người ra đường cẩn thận nha”.

Dòng trạng thái này ngay sau khi được đăng tải khiến không ít người hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, trên trang facebook cá nhân trên đã đăng tút: “xin lỗi mọi ng nhiều vì sự bất cẩn của em. Là do e đọc đc bài của 1 bạn trên facebook viết là bênh viện nhi e lại nghĩ là Nhi ở HP mình. E làm cho mọi ng hoang mang e xin lỗi mọi người”.

Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện chưa tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nào nghi nhiễm bệnh do virus corona gây ra.

Tối cùng ngày, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho hay Facebook cá nhân có tên “Thanh Kẹo (Suýt nữa thì xinh)" đã đăng tải thông tin: "Hải Phòng đã có một ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây bệnh viện Việt Tiệp. Nghe sợ quá. Vì người thân bên cạnh bạn hãy chia sẻ.”

Tuy nhiên, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đã bác bỏ thông tin trên và khẳng định đơn vị chưa ghi nhận chính thức ca sốt nào nghi nhiễm virus corona. Còn một số bệnh nhân nhập viện trong dịp Tết có biểu hiện sốt chỉ là sốt thông thường và đang được chăm sóc tại các khoa, không cách ly.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến