Hải Phòng: Bắt tạm giam giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất quận Hồng Bàng
18/04/2016 00:50:44
Ngày 15.4, tin từ công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết: Cơ quan CSĐT của đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Hoàng Hiền (SN 1959, trú tại 36 Phan Trứ, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) – nguyên là giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất của quận Hồng Bàng vì đã có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin liên quan

Một góc khu đô thị xi măng đang được xây dựng.

Trước đó, quận Hồng Bàng cũng đã đình chỉ công tác, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam đối với ông Trần Hiếu – cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hồng Bàng - do có sai phạm liên quan đến việc kiểm kê, lập phương án bồi thường trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị xi măng của thành phố.

Theo đó, ông Trần Hiếu – thành viên của Hội đồng kiểm kê được phân công làm nhóm trưởng nhóm kiểm kê số 2 thuộc tổ kiểm kê số 1 đã có hành vi vì lợi dụng chức vụ quyền hạn được phân công để thực hiện kiểm kê, lập phương án hỗ trợ bồi thường sai với thực tế. Ông Bùi Hoàng Hiền – là Phó chủ tịch Hội đồng bồi thường, tổ trưởng tổ kiểm kê số 1 đã thiếu trách nhiệm, cùng với Trần Hiếu làm sai lệch hồ sơ số tiền hơn 400 triệu đồng.

Ngày 15.4, Quận ủy Hồng Bàng cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Bùi Hoàng Hiền để phục vụ công tác điều tra.

Dự án Khu đô thị xi măng được khởi động lại từ tháng 5.2015, bắt đầu lên phương án kiểm kê, bồi thường từ tháng 12.2015. Chủ tịch Hội đồng bồi thường là ông Dương Đình Ổn – Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng. Theo kế hoạch, dự án phải kiểm kê, lập phương án bồi thường cho trên 1.400 hộ dân, khối lượng công việc rất lớn nên được coi là dự án trọng điểm của thành phố.

Đến tháng 2.2016, trước những biểu hiện tiêu cực cùng với những phản ánh, kiến nghị của người dân, cơ quan chức năng đã vào cuộc và phát hiện những sai phạm như nói trên. Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến