Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng “ép” sản phụ mua sữa Dumex
11/01/2016 14:35:44
Theo phản ánh của sản phụ, tại khoa Dược của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng chỉ bán duy nhất một loại sữa dành cho trẻ sơ sinh.

Tin liên quan

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng (ảnh: internet)

Nằm tại khoa Sản 1, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, chị G. sinh con trai cho biết có mang sữa từ ngoài vào cho con ăn nhưng bác sĩ nói trẻ sơ sinh ở trong viện phải uống loại sữa theo hướng dẫn mới đảm bảo, rồi giới thiệu xuống khoa Dược mua. “Bác sĩ nói rằng nếu dùng sữa ngoài mà em bé có vấn đề gì thì không chịu trách nhiệm nên ai vào đây cũng phải mua”, chị G. phản ánh.

Đến khoa Dược tìm hiểu, chúng tôi được dược sĩ cho biết chỉ bán duy nhất sữa Dumex loại 450 gram với giá 230.000 đồng, ngoài ra còn bán sữa Hicalo của Công ty Sức sống VN có giá 240.000 đồng dành cho sản phụ. Dược sĩ này nói: “Hàng ngày bệnh viện bán hàng mấy chục lon, bệnh nhân dùng ở đây rất quen rồi”.

Ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết đã từng nhận được phản ánh và đã kiểm tra nhưng “không xử lý được vì không có bằng chứng”. Ông Tâm khẳng định việc môi giới, “ép” bệnh nhân mua sữa là sai quy định và lý giải về việc bác sĩ hướng dẫn sản phụ mua sữa ở khoa Dược là cách tốt nhất để dễ xử lý khi có sự cố xảy ra. “Bệnh viện chỉ kiểm soát sữa dành cho trẻ sơ sinh. Chúng tôi phải lựa chọn hãng sữa tốt nhất, uy tín nhất”, ông Tâm nói và xác nhận bệnh viện dùng sữa Dumex cho trẻ sơ sinh.

Trả lời câu hỏi về vấn đề độc quyền khi chỉ bán sữa Dumex tại khoa Dược, ông Tâm nói: “Đây là hàng được nhập từ thời trước khi tôi lên làm giám đốc” và cho biết hết năm 2015 sẽ xem xét hãng sữa này có “support (hỗ trợ - PV) cho bệnh viện gì không”. Cũng theo ông Tâm, đầu năm 2016 sẽ cho một hãng sữa khác vào bán sản phẩm ở khoa Dược.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết chưa nhận được thông tin từ người bệnh về việc phải mua sữa độc quyền tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Theo bà Xanh, trước đó, đoàn kiểm tra của Sở Y tế tới Bệnh viện này phát phiếu thăm dò nhưng cũng không có ý kiến nào phản ánh về vấn đề này. Bà Xanh đã gọi điện cho một cán bộ của Sở để tìm hiểu lại và được người này cho biết “khi xuống thanh tra có nghe nói thế”. “Việc độc quyền sữa trong bệnh viện là không đúng quy định. Bất cứ hãng sữa nào cũng được phép đưa sản phẩm vào bệnh viện. Lúc sử dụng thì bệnh nhân có quyền lựa chọn sản phẩm sữa, đó là việc của người ta”, bà Xanh nói và cho biết sẽ kiểm tra vấn đề này.

Theo Thành Trí (Thanh Niên)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến