Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Cách ly 48 nhân viên karaoke New KTV, thần tốc truy vết F1, F2
08/05/2021 13:38:32
48 nhân viên quán karaoke New KTV đã được đưa đi cách ly tập trung, lực lượng chống dịch Hải Phòng thần tốc truy vết các F1, F2.

Sáng 8/5, UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng thông tin công tác chống dịch COVID-19 tại cơ sở Karaoke New KTV.

Cụ thể, vào hồi 17h30 ngày 7/5, Ban chỉ đạo phường Đằng Lâm nhận được thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hải Dương về lời khai bổ sung của ca dương tính công dân N.T.T, BN 3051 đã làm tại cơ sở Karaoke New KTV (địa chỉ 65 lô 18D Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An) và từng lưu trú tại khách sạn Blue Sea địa chỉ số 15 Trung Lực.

Karaoke New KTV bị phong tỏa từ đêm 7/5 liên quan đến ca nhiễm COVID-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Đằng Lâm đã phối hợp với Trung tâm y tế quận và Công an quận làm việc với chủ cơ sở Karaoke New KTV. Đồng thời, phong tỏa cơ sở Karaoke New KTV từ 18h ngày 7/5, phun khử khuẩn toàn bộ cơ sở.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 tiếp xúc liên quan người làm việc tại cơ sở karaoke New KTV. Qua điều tra dịch tễ ban đầu, phát hiện 48 trường hợp F1 làm việc tại cơ sở karaoke New KTV (đã lấy mẫu xét nghiệm 48 trường hợp và cho đi cách ly tập trung) và 118 trường hợp F2 liên quan.

Để tiếp tục điều tra các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với chị N.T.T., Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã tiến hành tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của phường và xe lưu động, đồng thời thông báo gửi thông báo lên TP để đẩy lên Cổng thông tin tuyên truyền rộng rãi cho người dân đã từng đến cơ sở Karaoke New KTV từ ngày 22/4 đến ngày 1/5.

Cũng theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phường Đằng Lâm, do số lượng nhân viên làm việc tại cơ sở Karaoke New KTV rất nhiều, hầu hết không ký hợp đồng lao động, thời gian làm việc khẩn trương trong đêm vì vậy khi điều tra giám sát dịch tễ đối với chủ cơ sở chưa cung cấp đầy đủ được số lượng nhân viên làm việc tại đây. Trong những ngày qua, cơ sở nghỉ hoạt động, nhiều nhân viên đã về quê nên chủ cơ sở chưa liên hệ được hết và cung chưa cung cấp đủ danh sách.

Nhân viên làm việc tại đây ở nhiều tỉnh thành và có những mối quan hệ phức tạp, liên quan đến nhiều thành phần trong xã hội. Cơ sở karaoke New KTV có lượng khách đến hát rất đông và không có sổ theo dõi lượng khách, hàng ngày nhân viên quán chủ yếu di chuyển bằng xe taxi vì vậy số lượng F2 là rất nhiều.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến