Dòng sự kiện:
Huế truy vết, cách ly 406 trường hợp liên quan đến các ca nhiễm COVID-19
07/05/2021 12:52:13
Hiện, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú 406 trường hợp liên quan đến các ca nhiễm COVID-19.

Ngày  7/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, qua rà soát, tổng số người từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương từ ngày 28/4 đến nay là 6.339 người.

Qua công tác truy vết, lực lượng chức năng xác định có 35 trường hợp F1; 272 trường hợp F2; 294 trường hợp F3. Trong đó, liên quan chuỗi lây nhiễm Hà Nam có 8 trường hợp F1; 76 trường hợp F2; liên quan chuỗi lây nhiễm Đà Nẵng có 26 F1; 154 F2; liên quan chuỗi lây nhiễm Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có 1 F1 và tất cả đều được giám sát, truy vết.

Huế truy vết, cách ly 406 trường hợp liên quan đến các ca nhiễm COVID-19

Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú 406 trường hợp, trong đó tại nơi lưu trú 302 trường hợp; cơ sở y tế 3 trường hợp; cơ sở cách ly tập trung 101 trường hợp. Thực hiện giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 69 trường hợp.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác ngoại tỉnh, đặc biệt là các địa phương đang có dịch; trường hợp đã cử đi công tác ngoại tỉnh trở về địa phương bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh công tác rà soát, kiểm soát công dân các tỉnh/thành khác đến địa bàn, nhất là từ các địa phương có dịch; quản lý số lượng người dân, du khách lưu trú hàng ngày trên địa bàn trong công tác đăng ký tạm trú, kê khai y tế. Tổ chức vận hành hiệu quả phần mềm khai báo y tế, báo cáo số liệu trên hệ thống Hue-S; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến địa phương mà không được theo dõi, giám sát về tình trạng dịch tễ. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt hành chính nghiêm các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.

Tổ chức hoạt động Trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đối với các phương tiện xe máy, xe thô sơ, người đi bộ tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đảm bảo hiệu quả.

Đối với các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức, tiệc cưới, hỏi, tân gia, việc tang... tập trung không quá 50 người, phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, áp dụng từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ Rạp chiếu phim, Pub beer, câu lạc bộ thể dục - thể thao trong nhà, khu vui chơi trẻ em từ lúc 0h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện giãn cách, giảm tối thiểu 50% công xuất phục vụ, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định, áp dụng từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến