Hải Phòng: Cặn vàng và cung quăng trong nước sạch cấp cho dân
23/09/2015 10:18:23
ANTT.VN - Thời gian gần đây nước yếu, nước xả ra có cặn màu vàng, đôi lúc xuất hiện tình trạng có con cung quăng tung tăng bơi lội trong nước, thậm trí còn xuất hiện sinh vật giống con đỉa ở đồng hồ nước…là những phản ánh của nhiều người dân tổ dân phố 13,14, 15, 16 Phúc Lộc phường Hưng Đạo Quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng về tình trạng “nước sạch” do nhà máy nước khu dân cư Vọng Hải (nhà máy nước Mi ni Vọng Hải) cung cấp.

Tin liên quan

Nước sạch không đảm bảo “sạch”…

Qua tìm hiểu được biết bốn tổ dân phố 13, 14, 15, 16 Phúc Lộc phường Hưng Đạo quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng sử dụng nước của Nhà máy nước mini Vọng Hải từ năm 2013. Thời gian đầu, chất lượng nước của nhà máy nước mi ni Vọng Hải khá ổn định. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nước có màu vàng, có cặn, nước xả yếu… gây bức xúc cho các hộ dân.

Trao đổi về vấn đề này Anh Trần Văn Kiên, tổ 14 Phúc Lộc bức xúc: “nhiều ngày nay, nước múc ra chậu có màu vàng, để lâu có cặn, thậm chí có cả vài con cung quăng bơi trong nước, có hôm bơm nước ra nhìn giống như nước sông chưa qua xử lý ”.

Cùng tâm trạng với anh Kiên, ông Trần Văn Đui bí thư chi bộ tổ dân phố 14 cho biết : “ Nguồn nước hiện nay rất không đảm bảo vệ sinh môi trường. Hơn nữa, áp lực nước rất yếu, không lên được bồn chứa nước trên nóc nhà, nên hầu hết các gia đình trong tổ phải mua máy bơm để bơm nước lên bể trữ nước. Nếu nhà máy nước mi ni Vọng Hải không khắc phục tình trạng này, chúng tôi sẽ chuyển sang dùng nước của nhà máy nước thành phố” .

Chất lượng nước của nhà máy nước mini Vọng Hải thời gian gần đây gây bức xúc cho các hộ dân.

Được biết, nhà máy nước mini Vọng Hải sử dụng nguồn nước sông Đa Độ. Trong khi đó, nước sông Đa Độ đang bị ô nhiễm do một số doanh nghiệp ở hai bên bờ sông xả nước thải chưa qua xử lý ra sông. Nếu nhà máy nước mini Vọng Hải không có biện pháp xử lý triệt để, nước không bảo đảm chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Điều đặc biệt, khoảng một tháng trước tại hộ gia đình ông Trần Văn Thảo tổ 15 phát hiện van nước bị rò rỉ, gia đình báo cáo lãnh đạo nhà máy nước mini Vọng Hải. Khi nhân viên nhà máy nước đến kiểm tra thấy xuất hiện một sinh vật giống “con đỉa” nằm ngang đồng hồ. Tuy nhiên, nhân viên nhà máy khẳng định con đỉa nằm ngoài đồng hồ nước.

…Vẫn thu tiền bình thường

Không chỉ thế, ông Trần Văn Thuyết- tổ phó tổ dân phố 15 Phúc Lộc phản ánh : “ngày 7, 8, 9 tháng 9 vừa qua, nhà máy nước mini Vọng Hải cắt nước liên tục 3 ngày nhưng không thông báo với nhân dân khiến nhiều nhà dân rơi vào tình trạng “khát nước”- không có nước dùng. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, áp lực nước rất yếu, nước chỉ nhỏ giọt, nhiều nhà chạy máy bơm cả đêm cũng không đủ nước để sử dụng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.”

Người dân rất bức xúc khi vừa trả tiền mua “ nước sạch” vừa mất thêm tiền điện để bơm nước. Trong khi đó hàng tháng họ vẫn phải trả 7000đồng/m3 nước sạch chonhaf máy nước mi ni Vọng Hải.

Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo Bùi Đức Kỳ cho biết: “vừa qua, UBND phường có nhận được phản ánh của người dân tổ dân phố13,14, 15 Phúc Lộc về chất lượng nước sinh hoạt do nhà máy nước mi ni Vọng Hải cung cấp cũng như áp lực nguồn nước. UBND phường yêu cầu nhà máy nước mini Vọng Hải phải điều chỉnh xử lý nước bảo đảm chất lượng trên cơ sở kiến nghị của người dân. Nếu nhà máy nước Vọng Hải không đáp ứng yêu cầu, UBND phường sẽ đề nghị Công ty cấp nước Hải Phòng cung cấp nước sinh hoạt cho người dân”.

Để làm rõ vấn đề này phóng viên đã nhiều lần liên hệ với bà Đỗ Thị Bích Thảo- giám đốc nhà máy nước mi ni Vọng Hải qua điện thoại nhưng không được.

Hiện tại nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, nhân dân có nguyện vọng được sử dụng “nước sạch”. Thiết nghĩ, nhà máy nước mi ni Vọng Hải cần có kế hoạch nâng cấp, cải tại nguồn nước đảm bảo “sạch” cũng như đảm bảo khối lượng nước cho nhân dân sử dụng.
Hải Linh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến