Dòng sự kiện:
Hải Phòng cho phép mở lại các cơ sở dịch vụ thiết yếu
05/03/2021 09:54:31
Từ 18h tối 4/3 các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, lễ hội… ở Hải Phòng được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Chiều 4/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ký văn bản hỏa tốc về việc điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Hải Phòng cho phép mở lại các cơ sở dịch vụ thiết yếu

Cụ thể, Chủ tịch Hải Phòng đồng ý cho phép lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 20 người.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, phòng khám nha khoa... cũng hoạt động trở lại.

Về vận tải, 100% số đầu xe của các hãng taxi hoạt động trở lại nhưng chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện và phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Bệnh cạnh đó, học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố sẽ đi học trở lại từ ngày 8/3.

Thành phố cũng tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ kiểm soát Covid-19 tại các thôn thuộc xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Các tổ kiểm soát ở các phường, xã còn lại chuyển sang hình thức tự nguyện, tự quản. Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố tiếp tục kiểm soát chặt người đi đến từ vùng dịch.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Hải Phòng ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19; 5.925 người đang cách ly tại các cơ sở tập trung, khách sạn và tại nhà.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến