Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Chuyên gia Hàn Quốc nghi mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính
02/08/2020 05:54:29
Kết quả xét nghiệm lần 2 đối với chuyên gia người Hàn Quốc cho thấy đã âm tính với Covid-19.

Tối 1/8, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc nghi ngờ mắc Covid-19 đã được phía Hàn Quốc làm xét nghiệm lần 2 và kết quả là âm tính với virus  SARS-CoV-2.

Những trường hợp F1 của ca nghi nhiễm này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, theo dõi y tế tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Trường hợp F1 liên quan đến chuyên gia người Hàn Quốc đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trước đó, sáng 1/8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng) về trường hợp người Hàn Quốc bị phát hiện nghi mắc Covid-19 khi bay từ Việt Nam về nước.

Theo đó, ông Kim Ju Deok (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc), làm việc lắp máy cho công ty HPK Việt Nam, là nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam và đến Công ty TNHH LG Innotek Việt Namtừ 28/5 đến ngày 30/7 (sau khi hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh theo quy định từ ngày 14/5 đến 28/5).

Đến đêm ngày 30/7, ông Kim ra sân bay trở về Hàn Quốc và bị giữ lại tại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ. Xét nghiệm nhanh tại sân bay cho kết quả dương tính với Covid-19. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức.

Sau khi nhận được tin báo, Công ty TNHH LG Innotek đã tra soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của ông Kim đều không thấy có biểu hiện gì bất thường. Trước đó, công ty vẫn duy trì việc thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên và những người ra, vào nhà máy.

Trong 1 tháng trước khi rời khỏi Việt Nam, ông Kim không đi tới các vùng có dịch, mà chỉ ở Hải Phòng làm việc.

Trong quá trình làm việc tại Hải Phòng, ông Kim có thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao (quận Hải An) sống cùng một người bạn Hàn Quốc tên Yeom Tae Min. Ngoài ra, ông cũng từng tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc khác.

Lực lượng Y tế phun khử khuẩn nơi chuyên gia Hàn Quốc từng ở trước khi về nước

Sau khi nhận được thông tin về người Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19 từng làm việc tại một doanh nghiệp ở Hải Phòng và sinh sống tại phố Văn Cao, Sở Y tế Hải Phòng đã có Văn bản phối hợp với các địa phương và Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, ngày 1/8, toàn thành phố có 15 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-Cov-2, 4 trường hợp chờ kết quả.

Trong ngày hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc 122 mẫu của các trường hợp cách ly y tế, kết quả đều âm tính với virus SARS-Cov-2.

Hiện, Hải Phòng thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2 cho 150 trường hợp và 165 chuyên gia nước ngoài, Bệnh viện Trẻ em là 16 trường hợp. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 5.214 người. Ngoài ra, một số chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khách sạn được quản lý bởi ngành Y tế.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến