Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Đi học sớm, học sinh phải đứng nắng trước cổng trường còn bị phê bình
21/05/2020 19:40:47
Do đi học sớm, một học sinh tiểu học tại Hải Phòng đã phải đứng đày nắng trước cổng trường và còn bị cô giáo chủ nhiệm phê bình.

Ngày 21/5, trao đổi với báo chí, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng thông tin, đơn vị đang làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền và các đơn vị liên quan để làm rõ thông tin về việc giáo viên Trường tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) phạt học sinh đi học sớm, đứng đày nắng ngoài cổng trường.

Thông tin được đưa lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng về việc con gái bị đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng vì đi học quá sớm.

Theo thông tin phản ánh, vì chưa đủ điều kiện nên gia đình học sinh không cho con học bán trú. Ngày 19/5, sau khi nghỉ trưa, phụ huynh đưa con đến trường để học chiều. Vì lý do công việc, phụ huynh phải đưa con đến sớm hơn giờ vào lớp 15 phút.Tuy nhiên, khi đến trường, học sinh này đã bị các bạn trực sao đỏ “đuổi” ra ngoài cổng trường đứng.

Phụ huynh học trên còn phản ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung còn yêu cầu các học sinh đi học sớm tương tự như học sinh trên phải đứng lên bục giảng rồi chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình.

Sau khi thông tin trên được lan truyền lên mạng xã hội đã khiến dư luận rất bức xúc với cách hành xử của cô giáo chủ nhiệm và học sinh trực sao đỏ. Nhiều người cho rằng việc để học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng là phản giáo dục, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh hoặc gặp chuyện xấu khi đứng như thế.

Trường tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc

Trao đổi với báo chí, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung xác nhận có việc học sinh phải đứng ở cổng trường và bị cô giáo phê bình vì đi học sớm.

“Chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình. Sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1 quá cứng nhắc. Chúng tôi đã yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm”.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện, có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến