Sáng 16/5, UBND TP Hải Phòng phối hợp UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ Khởi công xây dựng cầu Quang Thanh và cầu Dinh.
Đây là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2020).
Các đại biểu nhấn nút khởi công cầu Quang Thanh
Dự án xây dựng cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, TP Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương qua sông Văn Úc).
Dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư với kinh phí 398,6 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 320 tỷ đồng), từ nguồn ngân sách TP Hải Phòng 396 tỷ đồng và ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỷ đồng. Đây là Dự án nhóm B, công trình giao thông cấp I. Thời gian thi công dự án trong 15 tháng.
Cầu Quang Thanh có chiều dài 536m, rộng 12m, gồm 10 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m. Nhịp chính thiết kế dầm Extradosed với sơ đồ (70+110+70)m dầm liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu dẫn gồm 07 nhịp dầm SuperT bê tông cốt thép dự ứng lực. Đường dẫn hai đầu cầu xây dựng theo theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường Bn=12m, mặt đường cấp cao A1.
Phối cảnh cầu Quang Thanh nối huyện An Lão, TP Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương
Dự án đầu tư xây dựng cầu Dinh (nối huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương qua sông Kinh Thầy).
Dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đầu tư, với kinh phí 269,4 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 210 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách TP Hải Phòng 256,5 tỷ đồng và ngân sách tỉnh Hải Dương 12,9 tỷ đồng. Đây là Dự án nhóm B, công trình giao thông cấp II. Thời gian thi công dự án trong 12 tháng.
Cầu Dinh có chiều dài 369,8m, rộng 12m, gồm 7 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m. Đường dẫn hai đầu cầu xây dựng theo theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường Bn=12m, mặt đường cấp cao A1.
Các đại biểu nhấn nút khởi công cầu Dinh
Việc xây dựng cầu Quang Thanh và cầu Dinh giúp cải thiện hệ thống giao thông, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông; góp phần giảm tải, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường khác trong khu vực.
Từ đó, tạo sự liên kết rộng lớn giữa các vùng của TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, tạo điều kiện, động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa và đảm bảo an ninh quốc phòng, đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hoá, nhất là đối với các doanh nghiệp có nhu cầu vận tải bằng xe tải, xe container. Đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân TP Hải Phòng với nhân dân tỉnh Hải Dương, nhất là nhân dân các huyện, thị xã nơi các dự án đi qua.
Phối cảnh cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương
Được biết, đầu năm 2021 tới đây, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục khởi công xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh.
Vũ Đạt
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy