Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Đình chỉ các hoạt động vận tải đường thủy nội địa vì bão số 3
01/08/2019 19:11:23
Từ 17h ngày 1/8, Hải Phòng đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo và ven sông.

Ngày 1/8, để đảm bảo an toàn về người, tài sản và phương tiện trên sông, biển khu vực Hải Phòng trong thời gian có bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng vừa có thông báo về việc đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực, biển, đảo và ven sông bắt đầu từ 17h ngày 1/8.

Đồng thời, bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động khẩn trương về nơi tránh trú, tổ chức neo đậu an toàn; không để người trên phương tiện, chòi canh thủy sản trong thời gian có bão.

Từ 17h ngày 1/8, bến phà Gót dừng hoạt động

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của bão, thường xuyên nắm chắc diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão; chịu trách nhiệm theo dõi sát diễn biến tình hình của bão và mưa lớn, tổ chức triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó cơn bão số 3, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão.

Chủ động kiểm tra công tác phòng, chống bão và thực hiện Kế hoạch Phòng chống thiên tai của địa phương, của ngành trên thực tế, khắc phục ngay những vấn đề còn tồn tại; kiểm tra, duy trì hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt; xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, báo cáo UBND TP Hải Phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng những vấn đề vượt thẩm quyền. Đồng thời, tùy theo diễn biến của bão, hạn chế các công việc chưa cấp bách để tập trung công tác phòng chống bão.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng căn cứ nhiệm vụ, địa bàn được giao phụ trách, chủ động kiểm tra trên thực tế các biện pháp phòng chống bão; phối họp triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho người, cơ sở hạ tầng và sản xuất, môi trường, sức khỏe người dân, cộng đồng trong khu vực bị ảnh hưởng của mưa, bão.

Đối với Chủ tịch UBND các quận, huyện, khẩn trương tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 trên địa bàn, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bão; kiểm tra lượng vật tư dự trữ theo kế hoạch, thống kê danh sách lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ để huy động khi cần thiết, thường xuyên báo cáo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng kết quả thực hiện.

Tổ chức di chuyển toàn bộ người dân tại các chòi nuôi ngao về nơi an toàn trước 17h ngày 1/8; tổ chức di dời dân tại các khu vực xung yếu, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, trên các phương tiện thủy đã về nơi neo đậu và tại các khu chung cư cũ, nhà xuống cấp về địa điểm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trước 7h ngày 2/8.

Thực hiện thông tin, tuyên truyền và đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu du lịch. Thực hiện ngay các biện pháp cảnh báo nguy hiểm nơi có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, các cửa cống thoát nước và các khu vực nguy hiểm khác. Phối hợp với các Sở, ngành để có biện pháp đảm bảo an toàn trong các công trình đang thi công trên địa bàn.

Dự báo đường đi và vị trí của cơn bão số 3

Giao Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng căn cứ tình hình bão: Thông báo dừng hoạt động các phương tiện vận chuyển hành khách trên sông, biển trước 17h ngày 1/8/2019; phối hợp với Sở Giao thông vận tải thông báo các phương tiện không di chuyển qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Giám đốc các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND các quận, huyện chủ động chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng và các Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi sẵn sàng phương tiện, nhân lực để bơm tiêu úng, giải tỏa các điểm ách tắc dòng chảy để giảm mực nước ngập úng trên địa bàn TP.

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Công an TP Hải Phòng lên phương án, thực hiện tổ chức phân luồng giao thông, sẵn sàng bố trí xe cứu hộ để giải tỏa các phương tiện gặp sự cố khi có ngập lụt trong khu vực nội thành. Tăng cường phương tiện thủy tại bến phà Gót đảm bảo yêu cầu đưa người dân và khách du lịch di chuyển về đất liền trước thời gian dừng hoạt động các phưong tiện vận chuyển hành khách trên sông, biển.

Giao Công an TP Hải Phòng tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bão; Sở Y tế, Sở Công Thương sẵn sàng cơ số thuốc, lương thực đảm bảo công tác phòng chống thiên tai theo quy định; Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ diễn biến của bão chủ động chỉ đạo các cơ sở giáo dục dừng các hoạt động giảng dạy, tập trung học sinh, sinh viên; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng với các cơ quan thông tin đại chúng của thành phố chủ động, tăng thời lượng và kịp thời thông tin chính xác, đầy đủ về diễn biến của cơn bão số 3 và các Văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố về phòng chống cơn bão này.

Lực lượng Biên phòng kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh bão an toàn

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, tính đến 10h30 ngày 1/8, các đơn vị đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 2.817 phương tiện/10.656 lao động, 465 lồng bè/1.290 lao động, 350 chòi canh/288 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 3 để phòng tránh. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng điều tàu Tìm kiếm cứu nạn 09 ra ứng trực tại Cát Hải.

Trưa ngày 1/8, UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, tại đây đã có mưa to, gió cấp 7. Để ứng phó với cơn bão số 3, huyện đảo đã triển khai công tác chống bão từ sớm. Hiện, vùng biển quanh đảo khoảng 15 hải lý hoàn toàn không còn tàu hoạt động.

Theo dự báo, bão số 3 có thể đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng vào ngày mai (2/8). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Trước đó, ngày 31/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng đã có Công điện khẩn về việc phòng chống cơn bão số và chỉ đạo thành lập các Đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các địa phương.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến