Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Đình chỉ công tác tạm thời đối với Giám đốc BHXH quận Lê Chân
17/11/2020 06:30:47
Liên quan đến việc xác minh, làm rõ thông tin hợp thức hóa hồ sơ, lấy tiền hoa hồng bảo hiểm để ăn chia, BHXH TP Hải Phòng vừa tạm đình chỉ công tác nữ Giám đốc BHXH quận Lê Chân.

Ngày 16/11, bà Nguyễn Thị Lộc, Quyền Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hải Phòng cho biết, BHXH TP Hải Phòng vừa ra quyết định tạm đình chỉ  công tác 15 ngày đối với bà Phạm Thị Hải Hà, Giám đốc BHXH quận Lê Chân.

Việc này nhằm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của bà Hà trong việc chỉ đạo hợp thức hóa hồ sơ để trục lợi tiền hoa hồng.

Trước đó, người dân đã có đơn phản ánh những sai phạm để trục lợi tiền BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện xảy thời gian khá dài tại BHXH quận Lê Chân.

Cụ thể, nếu người dân đến đăng ký, làm thủ tục tham gia 2 loại bảo hiểm gồm BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện trên tại BHXH quận, cán bộ có trách nhiệm của BHXH quận Lê Chân sẽ tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan cho người dân nhưng không được hưởng tiền hoa hồng từ những trường hợp này.

Trong khi đó, các đại lý (UBND phường) sẽ được cơ quan BHXH chi trả tiền hoa hồng với mức 17%/trường hợp/tháng đối với BHXH tự nguyện; 3%/trường hợp/năm đối với BHYT tự nguyện.

Để rút tiền hoa hồng dù người dân đến bộ phận một cửa của BHXH quận để đăng ký bảo hiểm, bà Hà đã chỉ đạo cấp dưới hoàn thiện hồ sơ thủ tục liên quan, lập danh sách chuyển từ BHXH quận xuống cho các đại lý là UBND phường ký, đóng dấu nhằm hợp thức hóa hồ sơ.

Tạm đình chỉ nữ Giám đốc BHXH quận Lê Chân để làm rõ trách nhiệm trong việc hợp thức hóa hồ sơ để trục lợi tiền hoa hồng

Trong đó, BHXH Lê Chân chỉ chi khoảng 30% trong số đó cho các đại lý, còn lại BHXH Lê Chân giữ lại để chia cho Ban giám đốc và các cán bộ, chuyên viên, nhân viên liên quan.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2020, nữ Giám đốc BHXH quận Lê Chân cùng gần 30 cán bộ, chuyên viên, nhân viên đã chia nhau số tiền trên 300 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Lộc cho biết thêm, BHXH TP Hải Phòng cũng đã thành lập đoàn kiểm tra thực thi công vụ trong việc ký hợp đồng đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại BHXH quận Lê Chân.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến